Bộ trưởng QP Nga cảnh báo phương Tây không nên can dự ngày càng nhiều vào cuộc xung đột ở Ukraina

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sự tham gia ngày càng tăng của các nước phương Tây vào cuộc xung đột ở Ukraina và mong muốn gây thiệt hại tối đa cho Nga sẽ dẫn đến đụng độ quân sự trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov tuyên bố.

"Can dự ngày càng tăng của các nước phương Tây vào cuộc xung đột ở Ukraina tạo ra những rủi ro toàn cầu. Mong muốn gây thiệt hại tối đa cho Nga có thể dẫn đến xung đột quân sự trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân", - ông Belousov phát biểu hôm thứ Tư tại Minsk trong cuộc họp chung của bộ quốc phòng Nga và Belarus.

Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Vladimir Putin tới Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Tổng thống Putin: Biên giới của Nga và Belarus đang được bảo vệ vững chắc
"Chúng tôi không thể không đáp trả những mối đe dọa này", - ông nói thêm.

Moskva và Minsk tăng cường hợp tác quân sự trước hành động thù địch của NATO

“Hiện nay, chúng tôi tiếp tục tích cực tăng cường hợp tác quân sự giữa các nước, điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh áp lực công khai từ phía phương Tây. Và các hoạt động thù địch của NATO gần biên giới của Nhà nước Liên minh”, - ông Belousov nói tại cuộc họp hội đồng chung của Bộ Quốc phòng Nga và Belarus tại Minsk hôm thứ Tư.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga lưu ý rằng “năm nay, NATO đã tổ chức một loạt cuộc tập trận lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh, nhằm thử nghiệm các kịch bản về một cuộc xung đột toàn diện với Nga và các đồng minh của nước này”.
“Số lượng lực lượng liên minh của liên minh ngày càng tăng. Các hoạt động huấn luyện chiến đấu và trinh sát ngày càng gia tăng”, - Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Bệ phóng của tổ hợp tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
BNG Nga nêu điều kiện để rút vũ khí hạt nhân chiến thuật khỏi Belarus

Trước hành động gây hấn chống Belarus, Nga có thể dùng vũ khí hạt nhân để đáp trả

“Những thay đổi trong tình hình quân sự-chính trị đòi hỏi phải làm rõ Những nguyên tắc cơ bản trong chính sách nhà nước của Liên bang Nga trong lĩnh vực răn đe hạt nhân. Và điều chỉnh nó cho phù hợp với thực tế mới. Đặc biệt, đã xem xét khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả hành vi gây hấn chống lại Belarus với tư cách là thành viên của Nhà nước Liên minh ”, - ông Belousov phát biểu tại cuộc họp hội đồng chung của Bộ quốc phòng Nga và Belarus, diễn ra ở Minsk.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала