Ông Putin nói tại cuộc họp báo sau kết quả của hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI - Sputnik Việt Nam

Mở rộng NATO, đe dọa của Trump, tỉnh Kursk: ông Vladimir Putin nói gì sau Hội nghị thượng đỉnh BRICS

Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan vào thứ Năm, ngày 24 tháng 10.
Trước đó, ngươi đứng đầu nhà nước Nga đã tham gia các cuộc họp giới hạn và mở rộng của Liên minh, cũng như theo hình thức BRICS+. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng đã tổ chức một số cuộc gặp song phương với các nhà lãnh đạo nước ngoài.
Hội nghị thượng đỉnh các nguyên thủ quốc gia các nước thành viên BRICS đang diễn ra tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10.

Từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, Nga đã làm chủ tịch BRICS. Kể từ đầu năm nay, 5 quốc gia đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức này là Ai Cập, Iran, UAE, Ả Rập Saudi và Ethiopia. Theo Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergei Ryabkov, tất cả các định dạng mà các quốc gia không phải là thành viên của hiệp hội tham gia đều được đưa vào định nghĩa chung là “BRICS+”.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
00:14 25.10.2024
Ông Putin trả lời câu hỏi của 12 nhà báo trong cuộc họp báo BRICS kéo dài một giờ
12 nhà báo đã đặt câu hỏi cho nhà lãnh đạo Nga - trong số đó có cả phóng viên Nga và nước ngoài. Giới truyền thông từ các nước không thân thiện cũng có mặt, trong đó có phóng viên BBC.

Đồng thời, có nhiều chủ đề được quan tâm: hầu hết mỗi nhà báo đều hỏi Putin mấy câu hỏi. Trong số các chủ đề cấp bách nhất được nghe thường xuyên nhất là tình hình ở Ukraina, xung đột ở Trung Đông, sự mở rộng của BRICS - bao gồm cả bối cảnh các nước thành viên hiện tại ngăn chặn một số ứng cử viên nhất định.
00:06 25.10.2024
Ông Putin về khả năng Venezuela gia nhập BRICS: chỉ khi có sự đồng ý của tất cả các nước thành viên
“Về việc kết nạp Venezuela hoặc bất kỳ quốc gia nào khác vào BRICS, tôi muốn nói rằng điều này chỉ có thể thực hiện được khi có sự đồng thuận. Cần phải có sự đồng ý của tất cả các nuóc thành viên. Nếu không có sự thống nhất này thì không thể thực hiện được bước đi như vậy”, ông Putin nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS.
00:05 25.10.2024
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc họp báo của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin tranh cãi với nhà báo Anh về công lý
00:05 25.10.2024
Ông Putin giải thích vì sao các nước châu Phi và châu Á sẽ trở thành trung tâm tăng trưởng tích cực
“Tại sao chúng tôi nghĩ như vậy: có một số lý do giải thích cho điều này. Thứ nhất, những quốc gia này đang có tốc độ tăng trưởng dân số lớn và nhanh chóng… Thứ hai, những khu vực này trên thế giới vẫn có mức độ đô thị hóa thấp, nhưng chắc chắn sẽ tăng lên” - Nhà lãnh đạo Nga phát biểu tại cuộc họp báo sau kết quả hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI.
Ông Putin lưu ý rằng dân số Ấn Độ đang tăng thêm 10 triệu người mỗi năm và châu Phi cũng đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Ngoài ra, các nước sẽ nỗ lực bắt kịp các khu vực khác trên thế giới về mức sống.
“Tất cả những điều này, cũng như một số yếu tố khác, cho thấy tốc độ tăng trưởng và tích lũy vốn sẽ diễn ra, nó đã và đang diễn ra, tất cả những điều này cho thấy cần phải đặc biệt chú ý đến những khu vực này trên thế giới,” ông Putin nhấn mạnh.
00:04 25.10.2024
Liên bang Nga chưa bao giờ nghi ngờ việc Triều Tiên nghiêm túc thực hiện hiệp ước
“Như đã biết, hôm nay, theo quan điểm của tôi, thỏa thuận hợp tác chiến lược của chúng tôi vừa được phê chuẩn, có Điều 4. Và chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ về việc lãnh đạo Triều Tiên coi trọng các thỏa thuận của chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm điều này như thế nào, đây là việc của chúng tôi trong khuôn khổ điều khoản này. Đầu tiên, chúng tôi cần tiến hành các cuộc đàm phán thích hợp về việc thực hiện điều 4 của hiệp ước này", ông Putin lưu ý.
“Nhưng chúng tôi đang liên lạc với những người bạn Triều Tiên của chúng tôi và chúng tôi sẽ xem quá trình này diễn ra như thế nào”, ông Putin nhấn mạnh.
00:03 25.10.2024
Tổng thống Putin nói ông phản đối sự quan liêu của BRICS
“Chúng tôi không muốn quan liêu hóa quá mức công việc của tổ chức này. Sao cho không có những quan chức lái những chiếc xe hơi sang trọng, có đội ngũ nhân viên vô tận, lương cao và sau đó nói chung là không rõ ai đang làm gì ở đó. Nhưng <. .> tất nhiên chúng ta cần cơ cấu lại công việc này,” ông Putin nói.
00:03 25.10.2024
Nga sẽ xem xét mọi phương án đạt được thỏa thuận hòa bình về Ukraina, dựa trên thực tế

“Chúng tôi sẵn sàng xem xét mọi lựa chọn cho các thỏa thuận hòa bình, dựa trên thực tế đang phát triển trên trái đất và chúng tôi chưa sẵn sàng cho bất cứ điều gì khác”, ông Putin nói trong cuộc họp báo sau kết quả của hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16, khi trả lời một câu hỏi về những gì ông sẵn sàng làm để chấm dứt xung đột ở Ukraina.

23:39 24.10.2024
Các đối tác BRICS tôn trọng sự độc lập và truyền thống của Liên bang Nga

“Nga không thể tồn tại nếu mất chủ quyền - đây là điều quan trọng nhất, và việc Nga củng cố chủ quyền, độc lập về kinh tế, tài chính, quân sự có nghĩa là tăng cường an ninh của chúng tôi và tạo điều kiện tự tin. phát triển trong tương lai với tư cách là một quốc gia độc lập, đầy đủ và tự chủ, với những đối tác như chúng tôi có trong BRICS, những người tôn trọng nền độc lập của Nga, tôn trọng truyền thống của chúng tôi và những đối tác mà chúng tôi đối xử theo cách tương tự,” Nhà lãnh đạo Nga phát biểu tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS.

23:39 24.10.2024
Putin: Nền kinh tế Mỹ vẫn có đủ vấn đề dù GDP tăng trưởng
"Nền kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu đang bấp bênh trên bờ vực suy thoái. Tuy nhiên, ở Hoa Kỳ, vẫn có sự tăng trưởng. Nó sẽ cao hơn ba một chút, 3,1-3,2%. Trên thực tế, điều này không tệ. Nhưng vẫn còn đủ những vấn đề ở đó. Trong ba lĩnh vực thâm hụt quan trọng nhất: thâm hụt ngoại thương, thâm hụt cán cân thanh toán và khoản nợ quốc gia khổng lồ, 34 nghìn tỷ USD hay gì đó,” ông Putin lưu ý.
23:38 24.10.2024
Các nền kinh tế hàng đầu thế giới lạm dụng vị thế, đẩy lạm phát thế giới gia tăng
“Những sự kiện rất gần đây trong đại dịch coronavirus, điều gì đã xảy ra vào thời điểm đó?... Ở Hoa Kỳ, họ đã đưa ra mức phát thải khoảng sáu nghìn tỷ đô la. Và ở khu vực đồng euro, họ đã kiểm tra mức phát thải khoảng ba nghìn tỷ đô la. Tất cả số tiền này được ném vào thị trường thế giới, mua mọi thứ... Lạm phát đã lan rộng khắp thế giới. Các nền kinh tế hàng đầu thế giới đã làm gì? Họ lạm dụng vị thế độc quyền của mình trong nền tài chính toàn cầu, họ in đô la và quét sạch những hàng hóa cần thiết nhất trên thị trường như máy hút bụi”, ông Putin nói.
23:37 24.10.2024
Tổng thống Nga: Một nhánh của Nord Stream 2 được bảo tồn nhưng Đức không muốn sử dụng
“Vẫn còn một tuyến Dòng chảy phương Bắc 2 dọc đáy Biển Baltic. Chính quyền Đức phải trả giá bao nhiêu? Chỉ cần nhấn nút là mọi thứ sẽ diễn ra. Nhưng họ không làm điều này vì lý do chính trị”, ông Putin nói tại hội nghị báo chí sau kết quả của hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI.
23:37 24.10.2024
Nga không mong muốn tình hình xung đột ở Trung Đông xấu đi
“Cho dù ai có nói gì đi chăng nữa, Nga không mong muốn cuộc xung đột ở Trung Đông ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Về mặt chiến lược, chúng tôi sẽ không thu được gì từ việc này”, ông Putin nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16.
23:36 24.10.2024
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc họp báo của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi tuyên bố từ chối liên lạc với các đối tác phương Tây là dối trá
23:28 24.10.2024
Nước Nga không thể tồn tại nếu không có chủ quyền
“Nga không thể tồn tại nếu mất chủ quyền”, ông Putin nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16.
23:28 24.10.2024
Tổng thống Nga: Phương Tây muốn biến Nga thành nơi phụ thuộc nguyên liệu
“Nơi này (các nước phương Tây chỉ Nga) cuối cùng sẽ dẫn chúng ta đến việc Nga rơi vào loại quốc gia thứ yếu chỉ thực hiện chức năng phụ trợ nguyên liệu thô, với sự mất mát ở một mức độ nhất định và ở mức độ lớn chủ quyền của đất nước ,” ông Putin nói với báo giới sau hội nghị sau hội nghị thượng đỉnh BRICS.
23:27 24.10.2024
Tổng thống Putin nói an ninh nước Nga là điều quan trọng nhất đối với ông
“Tôi sẽ bắt đầu với an ninh của Nga, vì đối với tôi đây là điều quan trọng nhất”, nhà lãnh đạo Nga nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS.
23:27 24.10.2024
Việc mở rộng NATO vi phạm các chuẩn mực an ninh quốc tế

Ông Putin nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS: “Chúng tôi đã nói - không nên làm điều này, điều đó vi phạm an ninh của chúng tôi - Không, dù sao họ vẫn đã làm. Điều đó có công bằng không?".

23:26 24.10.2024
Tổng thống Nga: Tăng trưởng GDP của Nga năm nay có thể đạt 3,9-4%
“Như các vị có thể thấy, chúng tôi sống, làm việc và phát triển bình thường. Nền kinh tế của chúng tôi đang tăng trưởng. Năm ngoái, chúng tôi có bao nhiêu? Năm nay sẽ là khoảng 4%, có thể là 3,9%" ông Putin nói.
23:26 24.10.2024
Ông Putin: Liên bang Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ nhưng nếu Washington “không muốn thì đừng”
Ông Putin nói: “Nếu Hoa Kỳ sẵn sàng xây dựng quan hệ bình thường với Nga, thì chúng tôi cũng sẽ làm như vậy".
23:24 24.10.2024
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала