- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga thực hiện 42 cuộc tập kích nhóm vào các mục tiêu Ukraina trong tuần qua

© Sputnik / Evgeny BiyatovHuấn luyện chiến đấu cho người điều khiển Fagot ATGM của đơn vị chống tăng của Quân khu Trung tâm tại DNR
Huấn luyện chiến đấu cho người điều khiển Fagot ATGM của đơn vị chống tăng của Quân khu Trung tâm tại DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2024
Đăng ký
Trong suốt một tuần, quân đội Nga đã thực hiện 42 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái tấn công, nhằm vào các cơ sở dầu khí và năng lượng hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina, cơ sở hạ tầng của các sân bay quân sự, xưởng sản xuất và kho lưu trữ các UAV tấn công.

“Từ ngày 19 tháng 10 đến ngày 25 tháng 10 năm nay, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 42 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái tấn công, đánh trúng các cơ sở của ngành công nghiệp dầu khí và các cơ sở năng lượng hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina, cơ sở hạ tầng của sân bay quân sự, xưởng sản xuất và kho chứa máy bay không người lái”, - tuyên bố cho biết.

Ngoài ra, các kho đạn dược, kho nhiên liệu cũng như các điểm triển khai tạm thời của các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina, các đội quân theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài cũng bị tấn công.
Công việc của các tín hiệu viên của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã giải phóng Nikolaevka ở DNR

Kiev mất tới 440 quân nhân và 9 khẩu pháo ở khu vực của nhóm quân Dnepr trong tuần qua

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của ba lữ đoàn cơ giới, lữ đoàn bộ binh, lữ đoàn tấn công miền núi của Lực lượng vũ trang Ukraina, hai lữ đoàn thủy quân lục chiến, ba lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ và một lữ đoàn vệ binh quốc gia. Tổn thất của địch lên tới 440 quân nhân, 37 phương tiện và 9 khẩu pháo dã chiến”, - thông báo cho biết.

Bộ cho biết bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T do Đức sản xuất và 7 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy.

LLVT Ukraina mất hơn 2720 người tại khu vực hoạt động của nhóm quân “Bắc” trong tuần qua

“Trong tuần qua, trong vùng trách nhiệm của nhóm quân “Bắc”, quân địch thiệt hại lên tới hơn 2.720 quân nhân, 10 xe tăng và 74 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 4 xe chiến đấu bộ binh Bradley và 2 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một bản tóm tắt.

Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh giải phóng Mikhailovka ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh giải phóng Mikhailovka ở DNR
Ngoài ra, theo Bộ Quốc phòng, 47 khẩu pháo dã chiến, 42 phương tiện, 11 trạm tác chiến điện tử và phản pháo, 4 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy.

Nhóm quân “Tây” đẩy lùi 20 đợt phản công của Ukraina trong tuần qua

“Đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn xe tăng, bảy lữ đoàn cơ giới, lữ đoàn tấn công, lữ đoàn không vận Lực lượng Vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ. Đã đẩy lùi 20 cuộc phản công của các nhóm tấn công Lực lượng vũ trang Ukraina”, - báo cáo của Bộ quân sự Nga trong khoảng thời gian từ ngày 19 tháng 10 đến ngày 25 tháng 10 cho biết.

Ngoài ra, như Bộ Quốc phòng Nga nhắc lại, các đơn vị của nhóm, thông qua các hoạt động tích cực của mình, đã giải phóng khu định cư Novosadovoye thuộc CHND Donetsk.
Công việc của tổ lái pháo tự hành 2S3 Akatsiya tại các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Phòng không Nga bắn hạ 4 quả đạn HIMARS và 77 máy bay không người lái trong ngày qua

“Kẻ thù mất tới 3.180 quân nhân, một xe tăng, 11 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 4 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 28 xe và 30 khẩu pháo dã chiến, trong đó 19 chiếc do các nước NATO sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Sáu trạm tác chiến điện tử và phản pháo cũng như 8 kho đạn dược dã chiến cũng bị phá hủy.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала