- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga: Nỗ lực xâm phạm biên giới quốc gia đã bị ngăn chặn ở vùng Bryansk

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ 1430 quân đội Nga trên hướng Zaporozhye tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ 1430 quân đội Nga trên hướng Zaporozhye tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại khu vực Bryansk đã chặn đứng nỗ lực xâm phạm biên giới quốc gia Nga, 4 tên biệt kích bị tiêu diệt, số còn lại từ nhóm trinh sát-phá hoại này đã bị diệt gọn bằng đòn tấn công chính xác của tên lửa-pháo binh, theo tuyên bố từ Trung tâm Điều hành của Cơ quan An ninh Quốc gia Nga FSB.

“Ngày 27 tháng 10, các nhân viên Cơ quan Biên phòng FSB Nga ở vùng Bryansk cùng với các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Nga và Quân Cận vệ Nga đã ngăn chặn nỗ lực của nhóm biệt kích trinh sát-phá hoại thù địch hòng xâm phạm biên giới quốc gia LB Nga ở quận Klimovsky. 4 tên biệt kích bị tiêu diệt, số còn lại từ nhóm trinh sát-phá hoại này toan tháo lui nhưng đã bị diệt gọn bằng đòn tấn công chính xác của tên lửa-pháo binh”, Trung tâm Điều hành của Cơ quan An ninh Quốc gia Nga FSB thông báo.

Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê từ Mỹ Latinh yêu cầu được sơ tán khỏi Chasov Yar
Cần lưu ý rằng những đối tượng nỗ lực xâm nhập nhưng bị trừng trị đều mang theo vũ khí và trang thiết bị liên lạc của nước ngoài, cũng như những vật dụng cá nhân chứng tỏ là người từ nước thứ ba (cờ Canada, sách cầu nguyện bằng tiếng Ba Lan, sổ tay với ghi chú về huấn luyện chiến thuật bằng tiếng Anh).
Trên cơ thể một trong những tên biệt kích đã bị tiêu diệt khi cố gắng xâm nhập vùng Bryansk có hình xăm của đơn vị Biệt động quân số 75 tinh nhuệ thuộc Trung đoàn Dù Trinh sát của Lục quân Hoa Kỳ, FSB Nga thông báo.
Theo dữ liệu từ các nguồn mở, Trung đoàn Biệt động quân số 75 là đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ chuyên đột kích trinh sát và phá hoại phía sau phòng tuyến của đối phương, đánh chiếm và giữ các sân bay, chiếm hoặc phá hủy các cơ sở chiến lược quan trọng của đối phương, cũng như bắt cóc hoặc giết hại các nhân vật trọng trách của đối phương.
Một trong những tiểu đoàn Dù của Trung đoàn 75 Biệt động quân luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao độ và có thể triển khai làm nhiệm vụ ở bất kỳ điểm nào trên thế giới trong vòng 18 giờ. Các đơn vị của Trung đoàn Biệt động quân số 75 Hoa Kỳ từng tham chiến ở Việt Nam hồi cuối những năm 1960.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала