https://kevesko.vn/20241213/nguoi-viet-tim-kiem-gi-nhieu-nhat-nam-2024-tren-coc-coc-33518276.html
Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất năm 2024 trên Cốc Cốc?
Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất năm 2024 trên Cốc Cốc?
Sputnik Việt Nam
Trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc vừa công bố báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web tại Việt Nam, hé lộ những gì được người dùng tại Việt Nam tìm kiếm... 13.12.2024, Sputnik Việt Nam
2024-12-13T20:07+0700
2024-12-13T20:07+0700
2024-12-13T23:17+0700
việt nam
quan điểm-ý kiến
tác giả
xã hội
hàng hóa
kinh tế
kinh doanh
nguyễn phú trọng
mạng xã hội
iphone
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/07/12/30897817_0:0:3067:1725_1920x0_80_0_0_bec98dc8230ab0f517c610e0c8909c73.jpg
Theo Cốc Cốc, năm 2024, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhân vật được tìm kiếm đặc biệt nhiều, bầu cử Mỹ, bão Yagi, kết quả bóng đá, các show Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi cũng là những từ khoá hot liên tục được tìm kiếm.Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Cốc Cốc năm 2024?Trình duyệt Cốc Cốc (hay còn được so sánh là “Google của Việt Nam”) vừa công bố Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, điểm lại hàng loạt từ khóa "gây bão mạng" trong năm.Cốc Cốc là trình duyệt dành cho thị trường Việt Nam được Công ty TNHH Cốc Cốc (Cốc Cốc) phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn mở Chromium.Theo tổng kết của Cốc Cốc, năm nay, tại Việt Nam, ba lĩnh vực chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất và chiếm nhiều từ khóa hot nhất trong năm là giải trí, công nghệ và giáo dục.Cốc Cốc nhấn mạnh, so với năm 2023, thứ hạng các chủ đề tìm kiếm không có nhiều sự thay đổi. Nổi bật nhất là chủ đề Công nghệ khi vừa đạt tỷ trọng tìm kiếm vượt lên Giáo dục, vừa có mức tăng trưởng 22% về lượng tìm kiếm.Nhìn lại cả năm 2024, ngành giải trí Việt Nam xuất hiện những làn sóng quan tâm mới đặc biệt từ khán giả dành cho các chương trình thực tế, concert âm nhạc và phim truyền hình.Điển hình, các show như “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” và “Anh Trai Say Hi” liên tục đứng đầu top tìm kiếm, trở thành chủ đề có tính thảo luận cao trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội và tạo nên cơn sốt “cháy vé concert”, như cách mà Taylor Swift hay Blackpink tạo ra trên thế giới thời gian qua.Các câu nói “viral” như “ai sợ thì đi về” của rapper MCK và “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” của NSND Tự Long hay “ai đã làm gì đâu” của Quang Trung trở thành xu hướng ngôn ngữ đối với giới trẻ.Phim truyền hình Việt Nam được tìm kiếm nhiều trên Cốc Cốc gồm “Độc đạo”, “Đi giữa trời rực rỡ” và “Hoa sữa về trong gió”.Về Thể thao, Cốc Cốc cho biết, Euro 2024 là sự kiện bóng đá được chú ý nhất, trong khi Ngoại hạng Anh và Champions League ghi nhận mức tăng trưởng tìm kiếm 206% và 644% so với năm 2023.Bên cạnh đó, Olympics Paris 2024: Thế vận hội Olympic được đông đảo người hâm mộ thể thao quan tâm theo dõi, đặc biệt là từ khóa “olympics” với mức tăng 84%.Cùng với từ khoá “olympics”, môn đua thuyền buồm và xạ thủ Trịnh Thu Vinh của Việt Nam cũng là tâm điểm của thể thao nước nhà tại Olympic.Lĩnh vực eSport: Giải đấu Chung kết Thế giới (Worlds 2024) của Liên Minh Huyền Thoại gây ấn tượng trong năm 2024 với lượng tìm kiếm tăng lần lượt 115% cho “t1”, 90% cho “cktg”, và 30% cho “gam”.Cũng liên quan đến hiện tượng mạng, Cốc Cốc cho biết, các nhân vật trong các tiểu thuyết Trung Hoa trở thành hiện tượng năm nay.Các từ lóng như “liễu như yên” (thường được dùng để chỉ nữ phụ phản diện với vẻ ngoài xinh đẹp, quyền lực và tính cách đầy toan tính), “hồng hài nhi” (chỉ người nam trong mối quan hệ yêu đương nữ hơn tuổi - nam kém tuổi) hay “bạch nguyệt quang” (chỉ mối tình đầu yêu đơn phương trong sáng thuở niên thiếu tràn nhưng cuối cùng không đến được với nhau) tiếp tục lan truyền rộng khắp trên các mạng xã hội, minh chứng cho ảnh hưởng của văn hóa đối với hành vi tìm kiếm.Sự kiện và nhân vậtCốc Cốc công bố bão Yagi và các tin tức liên quan đến từ thiện là sự kiện được chú ý nhất trong năm 2024.Cơn bão mạnh nhất trong 3 thập kỷ qua gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản đã khiến các từ khóa liên quan như “phông bạt” và “sao kê” ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 368% và 114% so với năm 2023.Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhân vật đặc biệt được quan tâm ở Việt Nam. Từ khóa “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần”, Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tìm kiếm liên tục trong nhiều ngày, thể hiện lòng tiếc thương và sự kính trọng của người dân đối với nhà lãnh đạo Việt Nam này.Ở mảng tin tức chính trị quốc tế, người Việt cho thấy sự quan tâm lớn đến “bầu cử Mỹ”, đưa từ khóa này lên xu hướng với lượng tìm kiếm tăng 675% so với năm 2023 với cuộc đua của Donald Trump và Kamala Harris.Ở nhóm chủ đề tài chính và bất động sản, giá vàng đạt mốc kỷ lục 90 triệu đồng/lượng, trở thành nội dung tài chính được quan tâm nhất.“Giá vàng hôm nay” đã trở thành từ khoá nóng nhất về tài chính, với mức tăng trưởng 147% về lượng tìm kiếm. Đồng thời, những thay đổi mới trong Luật Đất đai 2024 và các nghị định 101, nghị định 102 trở thành từ khóa tìm kiếm nổi bật trong lĩnh vực bất động sản cũng được nhiều người dùng quan tâm.Về du lịch, năm 2024, du lịch ký ức lịch sử- chiến tranh được quan tâm ở Việt Nam. Từ khoá Điện Biên Phủ lọt top điểm đến thịnh hành, đặc biệt sau sự kiện diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng. Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cũng được tìm kiếm nhiều. Dòng người đông đảo đến thăm bảo tàng này giúp Cốc Cốc ghi nhận mức tăng trưởng tìm kiếm 792%, trở thành từ khóa nổi bật trong xu hướng tìm kiếm về du lịch.Sản phẩm công nghệ và ứng dụng phổ biếnTop 5 sản phẩm công nghệ được người dùng Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2024 gồm: “Samsung S24 Ultra”, “iPhone 16”, “Redmi Note 13”, “iPhone 15” và “Macbook Air M3”.Top 5 ứng dụng và phần mềm thịnh hành nhất là: “canva”, “tiktok”, “gemini”, “capcut” và “scratch”.Các nền tảng học trực tuyến như Scratch, VNedu và IOE ghi nhận tăng trưởng 154%, 73% và 20%.Về xe cộ, năm qua, thị trường xe cộ Việt Nam năm 2024 trở nên rộn ràng với sự gia nhập của Wuling và Lynk & Co, do đó, các từ khóa “wuling” và “lynk&co” ghi nhận mức tăng trưởng 170% và 593% so với năm trước.Bên cạnh đó, nhiều người dân quan tâm đến cơ chế “phạt nguội”: Hà Nội mở rộng phạt nguội và xử lý phương tiện vi phạm giao thông, khiến từ khóa tra cứu phạt nguội tăng trưởng mạnh, với lượng tìm kiếm tăng gấp đôi so với năm 2023.Về thương mại điện tử, đáng chú ý, sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất năm như “labubu”, “vợt pickleball”, và “túi mù/blindbox” phản ánh ảnh hưởng của mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng tại Việt Nam.Sản phẩm hot lên từ livestream như từ khóa “matcha” và “sữa hạt oatside” tăng lần lượt 28% và 446% nhờ xuất hiện thường xuyên trong các buổi livestream trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.Riêng với thương mại điện tử xuyên biên giới thì Temu và Shein tăng trưởng tìm kiếm mạnh mẽ, lần lượt tại 961% và 53%.Năm 2024, lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam ghi nhận sự thay đổi lớn trong chính sách quản lý không gian mạng.Trong đó, việc Ngân hàng Nhà nước ban hành các chính sách liên quan đến xác thực sinh trắc học như việc chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực sinh trắc bằng Quyết định 2345/QĐ-NHNN và Thông tư 1818/2024/TT-NHNN đã góp phần tạo nên bước ngoặt về bảo mật trong giao dịch trực tuyến và được tìm kiếm nhiều.Quy định bắt buộc xác thực sinh trắc học trong giao dịch trực tuyến đã thúc đẩy tăng trưởng lượng tìm kiếm đột biến tới 957%. Sự kiện ra mắt iPhone 16 ghi nhận mức tăng 322% lượng tìm kiếm.Người Việt lướt mạng làm gì?Báo cáo tổng kết năm 2024 của Cốc Cốc cho thấy, trình duyệt này đã cùng người dùng Việt khám phá gần 10 tỷ trang web.Trên máy tính, các tính năng hỗ trợ học tập và công việc được người dùng yêu thích. Trong đó, top 3 tính năng được người dùng Cốc Cốc sử dụng nhiều nhất gồm: Đa nhiệm trên thanh bên (Chat với bạn bè, tìm kiếm, xem hai trang web cùng lúc mà không cần chuyển tab), Dịch đa ngôn ngữ (bôi đen để dịch văn bản tức thì với hơn 100 ngôn ngữ) và Đọc tin trên trang Thẻ mới (đọc tin tức ngay trên tab mới với đề xuất của AI).Lượng truy cập các trang web tin tức đạt hơn 2,6 tỷ, trong đó, lượng truy cập từ tính năng Cốc Cốc Đọc tin trên trang Thẻ mới (New Tab) đạt gần 335,8 triệu, chiếm 12,9%.Đặc biệt, việc cùng lúc mở nhiều cửa sổ duyệt web (tab) đã trở thành thói quen của đông đảo người dùng. Kỷ lục năm 2024 xác lập với con số 200 tabs mở cùng lúc trên trình duyệt Cốc Cốc.Trên thiết bị di động, người dùng chủ yếu sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để giải trí. Phim ảnh và truyền hình. Đây là những nội dung được truy cập nhiều nhất, tiếp theo là tìm kiếm thông tin và đọc truyện với lượng truy cập lần lượt chiếm 39,8%, 10% và 9,5%.Cùng với nhu cầu giải trí, Chế độ phim ảnh (cá nhân hóa trải nghiệm xem video trong toàn màn hình với các tùy chỉnh nâng cao như khoá màn hình, tỷ lệ màn hình, thao tác nhanh và tốc độ phát), Ẩn danh (duyệt web riêng tư, không lưu lại lịch sử) và Tải nhanh (tải nhạc, tải video từ web về máy ở định dạng, chất lượng ưa thích) đã lọt top 3 tính năng được người dùng sử dụng nhiều nhất trên Cốc Cốc Mobile.
https://kevesko.vn/20240908/top-10-trinh-duyet-web-tot-nhat-nam-2024-doi-voi-nguoi-dung-web-tren-internet-31666011.html
https://kevesko.vn/20241010/bo-truong-ngoai-giao-viet-nam-cam-on-lien-bang-nga-ho-tro-sau-bao-yagi-32316299.html
https://kevesko.vn/20241020/top-10-ung-dung-giai-tri-tot-nhat-tren-dien-thoai-android-32413522.html
https://kevesko.vn/20240930/iphone-16-hut-khach-viet-doanh-thu-vuot-moc-11-nghin-ty-32107593.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Thu Nguyễn
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/03/0f/10219522_382:0:2430:2048_100x100_80_0_0_43bc86120fb9231e4e6caed7b17391d0.jpg
Thu Nguyễn
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/03/0f/10219522_382:0:2430:2048_100x100_80_0_0_43bc86120fb9231e4e6caed7b17391d0.jpg
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/07/12/30897817_338:0:3067:2047_1920x0_80_0_0_52127ee9f463f023d5ca2ab944c6d333.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
Thu Nguyễn
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/03/0f/10219522_382:0:2430:2048_100x100_80_0_0_43bc86120fb9231e4e6caed7b17391d0.jpg
việt nam, quan điểm-ý kiến, tác giả, xã hội, hàng hóa, kinh tế, kinh doanh, nguyễn phú trọng, mạng xã hội, iphone, công nghệ
việt nam, quan điểm-ý kiến, tác giả, xã hội, hàng hóa, kinh tế, kinh doanh, nguyễn phú trọng, mạng xã hội, iphone, công nghệ
Theo Cốc Cốc, năm 2024, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhân vật được tìm kiếm đặc biệt nhiều, bầu cử Mỹ, bão Yagi, kết quả bóng đá, các show Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi cũng là những từ khoá hot liên tục được tìm kiếm.
Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Cốc Cốc năm 2024?
Trình duyệt Cốc Cốc (hay còn được so sánh là “Google của Việt Nam”) vừa công bố Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, điểm lại hàng loạt từ khóa "gây bão mạng" trong năm.
Cốc Cốc là trình duyệt dành cho thị trường Việt Nam được Công ty TNHH Cốc Cốc (Cốc Cốc) phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn mở Chromium.
Theo tổng kết của Cốc Cốc, năm nay, tại Việt Nam, ba lĩnh vực chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất và chiếm nhiều từ khóa hot nhất trong năm là giải trí, công nghệ và giáo dục.
“Giải trí đứng đầu với 41,5% tổng lượng tìm kiếm, theo sau là Công nghệ và Giáo dục với lần lượt 22% và 15,4 %”, Cốc Cốc cho biết.
Cốc Cốc nhấn mạnh, so với năm 2023, thứ hạng các chủ đề tìm kiếm không có nhiều sự thay đổi. Nổi bật nhất là chủ đề Công nghệ khi vừa đạt tỷ trọng tìm kiếm vượt lên Giáo dục, vừa có mức tăng trưởng 22% về lượng tìm kiếm.
Nhìn lại cả năm 2024, ngành giải trí Việt Nam xuất hiện những làn sóng quan tâm mới đặc biệt từ khán giả dành cho các chương trình thực tế, concert âm nhạc và phim truyền hình.
Điển hình, các show như “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” và “Anh Trai Say Hi” liên tục đứng đầu top tìm kiếm, trở thành chủ đề có tính thảo luận cao trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội và tạo nên cơn sốt “cháy vé concert”, như cách mà
Taylor Swift hay Blackpink tạo ra trên thế giới thời gian qua.
Các câu nói “viral” như “ai sợ thì đi về” của rapper MCK và “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” của NSND Tự Long hay “ai đã làm gì đâu” của Quang Trung trở thành xu hướng ngôn ngữ đối với giới trẻ.
Phim truyền hình Việt Nam được tìm kiếm nhiều trên Cốc Cốc gồm “Độc đạo”, “Đi giữa trời rực rỡ” và “Hoa sữa về trong gió”.
Về Thể thao, Cốc Cốc cho biết, Euro 2024 là sự kiện bóng đá được chú ý nhất, trong khi Ngoại hạng Anh và Champions League ghi nhận mức tăng trưởng tìm kiếm 206% và 644% so với năm 2023.
Bên cạnh đó, Olympics Paris 2024: Thế vận hội Olympic được đông đảo người hâm mộ thể thao quan tâm theo dõi, đặc biệt là từ khóa “olympics” với mức tăng 84%.
Cùng với từ khoá “olympics”, môn đua thuyền buồm và xạ thủ Trịnh Thu Vinh của Việt Nam cũng là tâm điểm của thể thao nước nhà tại Olympic.
Lĩnh vực eSport: Giải đấu Chung kết Thế giới (Worlds 2024) của Liên Minh Huyền Thoại gây ấn tượng trong năm 2024 với lượng tìm kiếm tăng lần lượt 115% cho “t1”, 90% cho “cktg”, và 30% cho “gam”.
Cũng liên quan đến hiện tượng mạng, Cốc Cốc cho biết, các nhân vật trong các tiểu thuyết Trung Hoa trở thành hiện tượng năm nay.
Các từ lóng như “liễu như yên” (thường được dùng để chỉ nữ phụ phản diện với vẻ ngoài xinh đẹp, quyền lực và tính cách đầy toan tính), “hồng hài nhi” (chỉ người nam trong mối quan hệ yêu đương nữ hơn tuổi - nam kém tuổi) hay “bạch nguyệt quang” (chỉ mối tình đầu yêu đơn phương trong sáng thuở niên thiếu tràn nhưng cuối cùng không đến được với nhau) tiếp tục lan truyền rộng khắp trên các mạng xã hội, minh chứng cho ảnh hưởng của văn hóa đối với hành vi tìm kiếm.
Cốc Cốc công bố
bão Yagi và các tin tức liên quan đến từ thiện là sự kiện được chú ý nhất trong năm 2024.
Cơn bão mạnh nhất trong 3 thập kỷ qua gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản đã khiến các từ khóa liên quan như “phông bạt” và “sao kê” ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 368% và 114% so với năm 2023.
Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhân vật đặc biệt được quan tâm ở Việt Nam. Từ khóa “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần”, Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tìm kiếm liên tục trong nhiều ngày, thể hiện lòng tiếc thương và sự kính trọng của người dân đối với nhà lãnh đạo Việt Nam này.
Ở mảng tin tức chính trị quốc tế, người Việt cho thấy sự quan tâm lớn đến “bầu cử Mỹ”, đưa từ khóa này lên xu hướng với lượng tìm kiếm tăng 675% so với năm 2023 với cuộc đua của Donald Trump và Kamala Harris.
Ở nhóm chủ đề tài chính và bất động sản, giá vàng đạt mốc kỷ lục 90 triệu đồng/lượng, trở thành nội dung tài chính được quan tâm nhất.
“Giá vàng hôm nay” đã trở thành từ khoá nóng nhất về tài chính, với mức tăng trưởng 147% về lượng tìm kiếm. Đồng thời, những thay đổi mới trong Luật Đất đai 2024 và các nghị định 101, nghị định 102 trở thành từ khóa tìm kiếm nổi bật trong lĩnh vực bất động sản cũng được nhiều người dùng quan tâm.
Về du lịch, năm 2024, du lịch ký ức lịch sử- chiến tranh được quan tâm ở Việt Nam. Từ khoá Điện Biên Phủ lọt top điểm đến thịnh hành, đặc biệt sau sự kiện diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng. Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cũng được tìm kiếm nhiều. Dòng người đông đảo đến thăm bảo tàng này giúp Cốc Cốc ghi nhận mức tăng trưởng tìm kiếm 792%, trở thành từ khóa nổi bật trong xu hướng tìm kiếm về du lịch.
Sản phẩm công nghệ và ứng dụng phổ biến
Top 5 sản phẩm công nghệ được người dùng Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2024 gồm: “Samsung S24 Ultra”, “iPhone 16”, “Redmi Note 13”, “iPhone 15” và “Macbook Air M3”.
Top 5 ứng dụng và phần mềm thịnh hành nhất là: “canva”, “tiktok”, “gemini”, “capcut” và “scratch”.
Các nền tảng học trực tuyến như Scratch, VNedu và IOE ghi nhận tăng trưởng 154%, 73% và 20%.
Về xe cộ, năm qua, thị trường xe cộ Việt Nam năm 2024 trở nên rộn ràng với sự gia nhập của Wuling và Lynk & Co, do đó, các từ khóa “wuling” và “lynk&co” ghi nhận mức tăng trưởng 170% và 593% so với năm trước.
Bên cạnh đó, nhiều người dân quan tâm đến cơ chế “phạt nguội”: Hà Nội mở rộng phạt nguội và xử lý phương tiện vi phạm giao thông, khiến từ khóa tra cứu phạt nguội tăng trưởng mạnh, với lượng tìm kiếm tăng gấp đôi so với năm 2023.
Về thương mại điện tử, đáng chú ý, sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất năm như “labubu”, “vợt pickleball”, và “túi mù/blindbox” phản ánh ảnh hưởng của mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng tại Việt Nam.
Sản phẩm hot lên từ livestream như từ khóa “matcha” và “sữa hạt oatside” tăng lần lượt 28% và 446% nhờ xuất hiện thường xuyên trong các buổi livestream trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.
Riêng với thương mại điện tử xuyên biên giới thì
Temu và Shein tăng trưởng tìm kiếm mạnh mẽ, lần lượt tại 961% và 53%.
Năm 2024, lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam ghi nhận sự thay đổi lớn trong chính sách quản lý không gian mạng.
Trong đó, việc Ngân hàng Nhà nước ban hành các chính sách liên quan đến xác thực sinh trắc học như việc chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực sinh trắc bằng Quyết định 2345/QĐ-NHNN và Thông tư 1818/2024/TT-NHNN đã góp phần tạo nên bước ngoặt về bảo mật trong giao dịch trực tuyến và được tìm kiếm nhiều.
Quy định bắt buộc xác thực sinh trắc học trong giao dịch trực tuyến đã thúc đẩy tăng trưởng lượng tìm kiếm đột biến tới 957%. Sự kiện ra mắt
iPhone 16 ghi nhận mức tăng 322% lượng tìm kiếm.
Người Việt lướt mạng làm gì?
Báo cáo tổng kết năm 2024 của Cốc Cốc cho thấy, trình duyệt này đã cùng người dùng Việt khám phá gần 10 tỷ trang web.
“Trung bình, mỗi người dùng ghé thăm 67 trang web trong năm. Dữ liệu ghi nhận từ trình duyệt cho thấy nhu cầu lướt mạng xã hội, xem video và nghe nhạc, làm việc chiếm tỷ trọng lớn nhất (lần lượt chiếm 27,4%, 23% và 15,4% tổng lượng truy cập)”, Cốc Cốc cho biết.
Trên máy tính, các tính năng hỗ trợ học tập và công việc được người dùng yêu thích. Trong đó, top 3 tính năng được người dùng Cốc Cốc sử dụng nhiều nhất gồm: Đa nhiệm trên thanh bên (Chat với bạn bè, tìm kiếm, xem hai trang web cùng lúc mà không cần chuyển tab), Dịch đa ngôn ngữ (bôi đen để dịch văn bản tức thì với hơn 100 ngôn ngữ) và Đọc tin trên trang Thẻ mới (đọc tin tức ngay trên tab mới với đề xuất của AI).
Lượng truy cập các trang web tin tức đạt hơn 2,6 tỷ, trong đó, lượng truy cập từ tính năng Cốc Cốc Đọc tin trên trang Thẻ mới (New Tab) đạt gần 335,8 triệu, chiếm 12,9%.
Đặc biệt, việc cùng lúc mở nhiều cửa sổ duyệt web (tab) đã trở thành thói quen của đông đảo người dùng. Kỷ lục năm 2024 xác lập với con số 200 tabs mở cùng lúc trên trình duyệt Cốc Cốc.
Trên thiết bị di động, người dùng chủ yếu sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để giải trí. Phim ảnh và truyền hình. Đây là những nội dung được truy cập nhiều nhất, tiếp theo là tìm kiếm thông tin và đọc truyện với lượng truy cập lần lượt chiếm 39,8%, 10% và 9,5%.
Cùng với nhu cầu giải trí, Chế độ phim ảnh (cá nhân hóa trải nghiệm xem video trong toàn màn hình với các tùy chỉnh nâng cao như khoá màn hình, tỷ lệ màn hình, thao tác nhanh và tốc độ phát), Ẩn danh (duyệt web riêng tư, không lưu lại lịch sử) và Tải nhanh (tải nhạc, tải video từ web về máy ở định dạng, chất lượng ưa thích) đã lọt top 3 tính năng được người dùng sử dụng nhiều nhất trên Cốc Cốc Mobile.