Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Baby Three và Chagee bị tẩy chay: Cơ quan chức năng Việt Nam vào cuộc

© Ảnh : Lâm Khánh/TTXVNPhó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2025
Đăng ký
Vụ việc thương hiệu trà sữa Chagee và dòng sản phẩm đồ chơi Baby Three dính nghi vấn sử dụng hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận Việt Nam. Trước phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, nhiều đơn vị nhập khẩu và phân phối đã tuyên bố ngừng hợp tác với các thương hiệu này.
Về vấn đề trên, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết:
“Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp làm rõ sự việc này”.
Vụ việc thương hiệu trà sữa Chagee và dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông Baby Three dính nghi vấn sử dụng hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận Việt Nam.
Trường Sa - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2025
Website của Chagee vẫn hiển thị đường lưỡi bò phi pháp
Sản phẩm đồ chơi Baby Three, có xuất xứ từ Trung Quốc, từng gây sốt trên thị trường Việt Nam trong vài tháng qua. Tuy nhiên, gần đây, sản phẩm này bị người tiêu dùng tẩy chay sau khi xuất hiện nghi vấn về hình ảnh phi pháp được cho là in trên khuôn mặt của búp bê Baby Three phiên bản "Thỏ Thị Trấn Version 2".
Trước làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ dư luận, nhiều đơn vị nhập khẩu và phân phối đã tuyên bố ngừng kinh doanh sản phẩm này. Trong đó, anh Đặng Tiến Hoàng (nghệ danh ViruSs) thông báo dừng bán búp bê Baby Three, chuỗi kính mắt Anna cũng xác nhận ngừng hợp tác với thương hiệu này. Trên các nền tảng mạng xã hội, người tiêu dùng không chỉ kêu gọi tẩy chay mà còn đăng tải video đập bỏ sản phẩm để phản đối.
Búp bê Baby Three - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2025
Biển Đông
Việt Nam lo ngại đồ chơi Baby Three chứa hình ảnh “đường lưỡi bò”
Không chỉ Baby Three, một thương hiệu có xuất xứ Trung Quốc khác là trà sữa Chagee cũng đang vấp phải sự phản đối từ người tiêu dùng Việt Nam sau khi xuất hiện nghi vấn thương hiệu này sử dụng hình ảnh "đường lưỡi bò" trên một số nền tảng của mình. Trước làn sóng chỉ trích, lực lượng quản lý thị trường đã nhanh chóng vào cuộc, tăng cường kiểm tra các sản phẩm có liên quan để đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала