Hành khách phải che ô trên tàu Cát Linh - Hà Đông vì bị 'dột'

© AFP 2023 / Nhac NguyenĐường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.
Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2025
Đăng ký
Hệ thống điều hòa không khí trên đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông gặp trục trặc khiến nước chảy xuống khoang hành khách, buộc nhiều người phải dùng ô che để tránh bị ướt.
Sự cố xảy ra khoảng 17h20 ngày 19/5 trên đoàn tàu 01, khi tàu đang chạy chiều từ ga Cát Linh vào Hà Đông. Theo phản ánh của hành khách, nước nhỏ liên tục từ trần toa xuống sàn, khiến một số người phải mở ô, số khác di chuyển sang khu vực khác trong toa.
Sáng 20/5, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) phát đi thông cáo cho biết nguyên nhân là do lỗi hệ thống điều khiển điều hòa không khí. Cụ thể, hệ thống thoát nước điều hòa hoạt động không ổn định dẫn tới tình trạng rò rỉ nước.
Sự cố trào bùn nhão tại ngõ số 7 Giang Văn Minh đã được khắc phục - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2025
Sự cố khoan hầm Metro Nhổn - ga Hà Nội: Nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp
Ngay sau khi phát hiện, Xí nghiệp vận hành tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông đã điều lực lượng tiếp cận hiện trường, trấn an hành khách và lau khô sàn để đảm bảo an toàn. Đoàn tàu sau đó được đưa về Depot Phú Lương để kiểm tra kỹ thuật.
Hà Nội Metro cho biết đã mời chuyên gia phối hợp cùng đội ngũ kỹ thuật khẩn trương xử lý, cam kết khắc phục triệt để sự cố trong ngày 20/5. Đồng thời, đơn vị cũng đang chuẩn bị báo cáo UBND TP Hà Nội và đề xuất lập dự án trùng tu toàn diện hệ thống thiết bị kỹ thuật tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Dự án trùng tu sẽ gắn với đào tạo nhân lực vận hành, nhằm nâng cao độ an toàn kỹ thuật và đảm bảo tiêu chuẩn môi trường.
“Chúng tôi xin nhận lỗi về sự cố hi hữu này và mong hành khách thông cảm, tiếp tục đồng hành cùng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội”, đại diện Hà Nội Metro chia sẻ.
Xây dựng ga tàu điện ngầm Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
Công ty Hanoi Metro, đơn vị vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông, lỗ nặng
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, gồm 12 nhà ga trên cao, vận hành thương mại từ tháng 11/2021. Mỗi đoàn tàu có 4 toa, chở tối đa 960 người, vận tốc khai thác 35 km/h. Toàn tuyến đi hết trong 23 phút.
Đây không phải lần đầu tuyến gặp sự cố. Hồi cuối tháng 2/2025, một đoàn tàu từng phải dừng chạy do mất điện. Khi đó, hành khách được hoàn tiền vé để chuyển sang phương tiện khác.
Giá vé hiện tại dao động từ 8.000 đến 15.000 đồng mỗi lượt, vé ngày 30.000 đồng và vé tháng từ 100.000 đến 200.000 đồng tùy đối tượng. Tuyến tàu phục vụ hàng nghìn lượt khách mỗi ngày, đóng vai trò kết nối giao thông công cộng quan trọng phía Tây Nam thủ đô.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала