https://kevesko.vn/20250609/xe-may-co-the-bi-han-che-o-4-quan-noi-thanh-ha-noi-trong-thoi-gian-toi-36557500.html
Xe máy có thể bị hạn chế ở 4 quận nội thành Hà Nội trong thời gian tới
Xe máy có thể bị hạn chế ở 4 quận nội thành Hà Nội trong thời gian tới
Sputnik Việt Nam
Sáng 9/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có buổi làm việc với Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) nhằm trao đổi về lộ trình chuyển đổi... 09.06.2025, Sputnik Việt Nam
2025-06-09T12:52+0700
2025-06-09T12:52+0700
2025-06-09T12:53+0700
việt nam
thông tin
môi trường
sinh thái-môi trường
hà nội
khí hậu
chất thải độc hại
xả thải
giao thông
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/08/1f/11013580_0:320:3073:2048_1920x0_80_0_0_e5b8294bf2c134d7b24a1921350ec45d.jpg
Buổi làm việc có sự tham dự của bà Sayaka Arai, Chủ tịch VAMM kiêm Tổng giám đốc Honda Việt Nam.Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Sỹ Thanh ghi nhận các kiến nghị từ VAMM liên quan đến việc thúc đẩy phát triển xe máy điện, đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm của chính quyền thành phố trong việc cải thiện môi trường và chất lượng sống cho người dân thủ đô.Chủ tịch Hà Nội cho rằng, việc sử dụng xe máy hiện nay đem lại nhiều tiện lợi cho người dân nhưng đồng thời cũng là một thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững của đô thị. Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, thành phố đã có sự chuẩn bị từ sớm. Từ năm 2017, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết số 04 về tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường. Do đó, việc hạn chế xe máy không phải là quyết định đột ngột.Chính quyền Hà Nội dự kiến sẽ triển khai kế hoạch hạn chế xe máy tại 4 quận nội thành theo lộ trình cụ thể, được đánh giá và điều chỉnh kỹ lưỡng. Ông Trần Sỹ Thanh cho biết, thời gian thực hiện nghị quyết sẽ được xem xét phù hợp nhưng không thể trì hoãn quá lâu. Chủ tịch UBND TP cũng thẳng thắn nhìn nhận, xe máy hiện là một nét văn hóa giao thông đặc thù tại Việt Nam. Vì vậy, việc chuyển đổi sang xe điện cần được tiến hành theo lộ trình hợp lý, tránh gây xáo trộn đời sống người dân.Về phía doanh nghiệp, bà Sayaka Arai, đại diện VAMM, đã đưa ra nhiều kiến nghị để hỗ trợ quá trình chuyển đổi. Đối với xe sử dụng động cơ đốt trong, VAMM đề xuất các biện pháp nâng cao tiêu chuẩn như áp dụng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, tiêu chuẩn khí thải EURO4, sử dụng nhiên liệu sinh học và kiểm soát khí thải xe đang lưu hành.Với xe điện, VAMM kiến nghị Hà Nội xây dựng lộ trình chuyển đổi rõ ràng, bắt đầu từ năm 2030. Hiệp hội cũng đề xuất các điều kiện cần thiết như mở rộng hạ tầng trạm sạc, ưu đãi chính sách cho người dân sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường.
https://kevesko.vn/20241216/thong-tin-can-biet-xe-may-tren-5-nam-phai-kiem-dinh-khi-thai-33544434.html
https://kevesko.vn/20250119/bo-tai-chinh-khong-muon-bo-bao-hiem-xe-may-bat-buoc-34108730.html
hà nội
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/08/1f/11013580_170:0:2901:2048_1920x0_80_0_0_dea59fa30890100bf4773dfb03481e1b.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, môi trường, sinh thái-môi trường, hà nội, khí hậu, chất thải độc hại, xả thải, giao thông
việt nam, thông tin, môi trường, sinh thái-môi trường, hà nội, khí hậu, chất thải độc hại, xả thải, giao thông
Xe máy có thể bị hạn chế ở 4 quận nội thành Hà Nội trong thời gian tới
12:52 09.06.2025 (Đã cập nhật: 12:53 09.06.2025) Sáng 9/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có buổi làm việc với Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) nhằm trao đổi về lộ trình chuyển đổi xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch tại Hà Nội.
Buổi làm việc có sự tham dự của bà Sayaka Arai, Chủ tịch VAMM kiêm Tổng giám đốc Honda Việt Nam.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Sỹ Thanh ghi nhận các kiến nghị từ VAMM liên quan đến việc thúc đẩy phát triển xe máy điện, đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm của chính quyền thành phố trong việc
cải thiện môi trường và chất lượng sống cho người dân thủ đô.
Chủ tịch Hà Nội cho rằng, việc sử dụng xe máy hiện nay đem lại nhiều tiện lợi cho người dân nhưng đồng thời cũng là một thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững của đô thị.
“Tôi cho rằng, vấn đề xe máy có nhiều góc độ để nhìn nhận. Tuy nhiên, một đô thị không thể phát triển hiện đại và văn minh nếu không có môi trường và văn hóa tốt. Hiện nay, sự phát triển xe máy có thể là một thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững của các đô thị” ông Thanh nói.

16 Tháng Mười Hai 2024, 10:29
Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, thành phố đã có sự chuẩn bị từ sớm. Từ năm 2017, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết số 04 về tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường. Do đó, việc hạn chế xe máy không phải là quyết định đột ngột.
Chính quyền Hà Nội dự kiến sẽ triển khai kế hoạch hạn chế xe máy tại 4 quận nội thành theo lộ trình cụ thể, được đánh giá và điều chỉnh kỹ lưỡng. Ông Trần Sỹ Thanh cho biết, thời gian thực hiện nghị quyết sẽ được xem xét phù hợp nhưng không thể trì hoãn quá lâu.
"Chúng tôi nhận thức rằng, không phải tất cả vấn đề đều do xe máy, nhưng xe máy là một yếu tố tác động đến nhiều vấn đề xã hội và văn hóa đô thị. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự tiện lợi cá nhân, mà còn có tác động đến môi trường sống chung của cộng đồng", ông khẳng định.
Chủ tịch UBND TP cũng thẳng thắn nhìn nhận, xe máy hiện là một nét
văn hóa giao thông đặc thù tại Việt Nam. Vì vậy, việc chuyển đổi sang xe điện cần được tiến hành theo lộ trình hợp lý, tránh gây xáo trộn đời sống người dân.
Về phía doanh nghiệp, bà Sayaka Arai, đại diện VAMM, đã đưa ra nhiều kiến nghị để hỗ trợ quá trình chuyển đổi. Đối với xe sử dụng động cơ đốt trong, VAMM đề xuất các biện pháp nâng cao tiêu chuẩn như
áp dụng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, tiêu chuẩn khí thải EURO4, sử dụng nhiên liệu sinh học và kiểm soát khí thải xe đang lưu hành.
Với xe điện, VAMM kiến nghị Hà Nội xây dựng lộ trình chuyển đổi rõ ràng, bắt đầu từ năm 2030. Hiệp hội cũng đề xuất các điều kiện cần thiết như mở rộng hạ tầng trạm sạc, ưu đãi chính sách cho người dân sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường.