Hành khách bị kẹt trong ống lồng lúc rạng sáng: Sân bay Tân Sơn Nhất báo cáo gì?

CC BY-SA 2.0 / Dennis Jarvis / Tan Son NhatАэропорт Tan Son Nhat в Хошимине, Вьетнам
Аэропорт Tan Son Nhat в Хошимине, Вьетнам  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2025
Đăng ký
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã gửi báo cáo chính thức lên Cục Hàng không Việt Nam về sự việc nhóm hành khách chuyến bay QH191 từ Đà Nẵng bị kẹt trong hành lang ống lồng nhà ga quốc nội T1 vào khoảng 1h sáng ngày 15/6.
Theo báo cáo, chuyến bay QH191 hạ cánh gần 1h sáng. Hành khách di chuyển qua ống lồng nhưng đến cuối hành lang thì phát hiện cửa kính bị khóa. Không có nhân viên sân bay trực tại khu vực này để hỗ trợ mở cửa.
Nhóm khách phải chờ từ 0h45 đến 1h06 trong không gian kín. Nhiều người tỏ ra mệt mỏi và lo lắng vì sự cố kéo dài trong điều kiện ngột ngạt.
Sân bay xác định nguyên nhân ban đầu là do thiếu sự phối hợp giữa nhân viên hãng hàng không và bộ phận kiểm soát cửa hành lang. Đáng chú ý, sự việc phát sinh nhưng không được báo cáo kịp thời cho trực ban trưởng để có phương án xử lý ngay tại chỗ.
Chuyến bay của Vietjet VJ1149 hạ cánh lúc 17 giờ 31 ngày 7.5 tại đường băng 25R sân bay Tân Sơn Nhất
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2025
Máy bay trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất: Điều tra sự cố mức C
Sau sự cố, các đơn vị liên quan đã được yêu cầu rút kinh nghiệm, rà soát lại quy trình phục vụ các chuyến bay vào ban đêm, đồng thời thực hiện đúng quy chế phối hợp giữa các bộ phận phục vụ mặt đất.
Đại diện sân bay cho biết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động phối hợp trong phục vụ hành khách, tránh để tái diễn các sự cố ảnh hưởng đến trải nghiệm hành khách hàng không, đặc biệt là trong các khung giờ thấp điểm như ban đêm.
Liên quan đến sự việc, một doanh nghiệp dịch vụ mặt đất chia sẻ rằng sự phối hợp chưa đồng bộ tại sân bay là tình huống không hiếm gặp, nhất là vào ban đêm. Một số trường hợp khác có thể kể đến như máy bay hạ cánh nhưng xe thang chưa đến kịp hoặc hành khách phải chờ lâu để nhận hành lý.
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2025
Cả phi công và hành khách mắc kẹt giữa đêm ở Tân Sơn Nhất
Đại diện doanh nghiệp cũng cho biết đang rà soát, nhắc nhở nhân viên tăng khả năng phản ứng nhanh trong trường hợp có sự cố phát sinh, hạn chế tối đa các phiền toái cho hành khách.
Trước đó, hình ảnh nhóm hành khách bị kẹt trong ống lồng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận và chia sẻ. Không ít ý kiến cho rằng các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất cần xây dựng quy trình phản ứng nhanh trong mọi khung giờ, không phân biệt cao điểm hay thấp điểm, nhằm bảo đảm quyền lợi hành khách và chất lượng dịch vụ.
Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân và có biện pháp khắc phục phù hợp để bảo đảm quyền lợi chính đáng của hành khách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала