Khách Nga ồ ạt trở lại Việt Nam

© SputnikKhách du lịch Nga tại Swandor Cam Ranh hotels Resorts tháng 2-2020
Khách du lịch Nga tại Swandor Cam Ranh hotels Resorts tháng 2-2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2025
Đăng ký
Nga là quốc gia châu Âu duy nhất góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế đưa khách đến Việt Nam nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm, với tổng cộng hơn 260.000 lượt.
Ngay từ trước đại dịch Covid-19, Nga vốn luôn nằm trong nhóm thị trường quan trọng và nay, với sự phục hồi nhanh chóng này đang tạo ra đòn bẩy lớn cho các địa phương như Khánh Hòa, Bình Thuận, Kiên Giang của Việt Nam.

Khách Nga yêu Việt Nam

Như Sputnik đưa tin, theo thông tin được Cục Du lịch Quốc gia công bố ngày 6/7, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam đã đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế và 77,5 triệu lượt khách nội địa, với doanh thu toàn ngành đạt hơn 515.000 tỷ đồng.
Tại khu vực châu Âu, lượng khách đến Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt. Trong đó, Nga dẫn đầu cả về số lượng lẫn tốc độ tăng trưởng, với hơn 260.000 lượt, tăng gần 140% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường lớn khác như Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển cũng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, dao động từ 10% đến 24%.
Khách Nga vừa bay tới sân bay Cam Ranh sáng ngày 20-02 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2025
Khách Nga thích Việt Nam
Theo đại diện các doanh nghiệp du lịch chuyên khai thác thị trường Nga, có nhiều yếu tố khiến Việt Nam hấp dẫn với du khách Nga, trong đó nổi bật là khí hậu dễ chịu và bờ biển ấm áp.
Việt Nam sở hữu khí hậu nhiệt đới, nắng quanh năm ở những vùng biển nổi tiếng như Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, rất phù hợp với nhu cầu tránh rét của du khách Nga vốn sinh sống ở khu vực có mùa đông khắc nghiệt. Ngoài ra, các khu du lịch tại Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng để phục vụ khách Nga, như thực đơn tiếng Nga, đội ngũ nhân viên có thể giao tiếp bằng tiếng Nga.
Thêm vào đó, đường bay thuận tiện và giá tour hợp lý cũng là điểm cộng. Hãng hàng không Azur Air của Nga từ cuối tháng 2 đã khai thác các chuyến bay đến Khánh Hòa từ các thành phố lớn như Moskva, Kazan, Yekaterinburg, Novosibirsk và các vùng như Siberia, Viễn Đông.
Một ưu thế nữa là chi phí du lịch tại Việt Nam nhìn chung thấp hơn so với các điểm đến cạnh tranh trong khu vực như các nước Đông Nam Á, Maldives hay UAE.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh, Trưởng đại diện hãng Vietnam Airlines tại Nga Lê Thanh Dũng, đại diện ban lãnh đạo công ty cổ phần “MASH” và đại diện hãng Vietnam Airlines tại nghi lễ trọng thể đón chào máy bay của Hãng Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế “Sheremetyevo” - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2025
Vietnam Airlines mở lại đường bay Hà Nội - Moskva sau 3 năm gián đoạn
Cùng với đó là chính sách thị thực thuận lợi: Từ ngày 7/3, Chính phủ Việt Nam đã công bố miễn visa trong ba năm cho công dân 12 nước, bao gồm Nga, cho phép lưu trú lên tới 45 ngày/lượt. Chính sách này góp phần thúc đẩy khách quay lại nhiều lần hoặc lưu trú dài ngày.
Việc Nga quay lại vị trí cao trong bảng xếp hạng các thị trường du lịch đến Việt Nam là minh chứng cho hiệu quả của sự kiên trì duy trì hạ tầng đón khách chuyên biệt, chính sách thị thực linh hoạt và sự ổn định trong quan hệ song phương.
Trước khi xảy ra đại dịch, Nga vốn đã là một trong những thị trường quốc tế hàng đầu của du lịch Việt Nam, là nền tảng để các doanh nghiệp lữ hành hai nước duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác. Nhiều tỉnh, thành và doanh nghiệp du lịch trong nước đã xây dựng các sản phẩm du lịch chuyên biệt dành cho thị trường này từ sớm.
Cáp treo dài nhất thế giới trên đảo Phú Quốc, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2025
Đảo Ngọc của Việt Nam sẽ trở thành trung tâm du lịch sinh thái tầm thế giới
Bên cạnh Nga, Ba Lan và Thụy Sĩ cũng ghi nhận mức tăng trưởng khả quan, lần lượt đạt 44,3% và 10,2% so với cùng kỳ năm 2024. Sự gia tăng này phần lớn nhờ vào nghị quyết của Chính phủ Việt Nam về miễn thị thực ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Cộng hòa Séc và Thụy Sĩ, nằm trong chương trình kích cầu du lịch năm 2025.
Về tổng thể, Đông Bắc Á vẫn là khu vực gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất, chiếm 60% tổng lượng khách quốc tế. Trong đó, Trung Quốc dẫn đầu với hơn 2,7 triệu lượt khách, tăng hơn 44% so với cùng kỳ năm trước, tiếp tục là thị trường trọng điểm và có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong khu vực.
Trong bối cảnh du lịch thế giới còn nhiều biến động, những kết quả bước đầu này là tín hiệu tích cực, tạo nền tảng để Việt Nam tiến tới mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, có chiều sâu và chất lượng cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала