https://kevesko.vn/20250714/ha-noi-giu-lo-trinh-cam-xe-may-xang-trong-vanh-dai-1-tu-2026-mo-rong-han-che-den-2030-37151522.html
Hà Nội giữ lộ trình cấm xe máy xăng trong Vành đai 1 từ 2026, mở rộng hạn chế đến 2030
Hà Nội giữ lộ trình cấm xe máy xăng trong Vành đai 1 từ 2026, mở rộng hạn chế đến 2030
Sputnik Việt Nam
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết thành phố sẽ nỗ lực tối đa để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc đến ngày 1/7/2026 không còn xe máy sử dụng... 14.07.2025, Sputnik Việt Nam
2025-07-14T12:21+0700
2025-07-14T12:21+0700
2025-07-14T13:32+0700
việt nam
thông tin
giao thông
bộ giao thông vận tải
kinh tế xanh
hà nội
môi trường
https://cdn.img.kevesko.vn/img/342/93/3429321_0:39:3159:1816_1920x0_80_0_0_bb8a42e9306dcce9cea92fef24494df9.jpg
Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Hà Nội tổ chức các biện pháp hỗ trợ cá nhân, tổ chức chuyển đổi phương tiện, tiến tới loại bỏ hoàn toàn xe mô tô, xe gắn máy chạy bằng xăng và dầu trong khu vực Vành đai 1 từ ngày 1/7/2026. Giai đoạn tiếp theo, từ ngày 1/1/2028, thành phố sẽ mở rộng phạm vi thực hiện đến Vành đai 2, hạn chế ô tô cá nhân chạy xăng dầu, và từ năm 2030 triển khai trong Vành đai 3.Trao đổi với báo chí, Chủ tịch Hà Nội cho biết chủ trương hạn chế phương tiện cá nhân đã được thành phố đề ra từ năm 2017, thể hiện trong Nghị quyết số 04 của HĐND TP về việc từng bước dừng hoạt động xe máy tại các quận cũ vào năm 2030. Thành phố khẳng định sẽ giữ nguyên lộ trình đã thông qua và thực hiện chuyển đổi dần từ xe máy xăng sang xe máy điện.Theo ông Thanh, việc thực hiện lộ trình này không gây bất ngờ cho doanh nghiệp hay người dân, bởi các nội dung liên quan đã được công khai từ nhiều năm. Hà Nội sẽ tập trung các giải pháp hỗ trợ, như đầu tư xây dựng trạm sạc, nâng cấp tiêu chuẩn an toàn tại khu vực sạc tập trung, đồng thời phát triển mạnh hệ thống vận tải công cộng.UBND TP Hà Nội đã giao Sở Xây dựng làm đầu mối phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng lộ trình chuyển đổi phù hợp, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.Theo thống kê đến hết năm 2024, thành phố có hơn 9,2 triệu phương tiện các loại đang lưu thông, trong đó có hơn 6,9 triệu xe máy, 1,1 triệu ô tô do thành phố quản lý và khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác lưu thông trên địa bàn.Theo quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, tuyến đường Vành đai 1 sẽ khép kín khu vực lõi đô thị, kết nối từ Đông sang Tây Hà Nội với tổng chiều dài 7,2 km. Tuyến này đi qua các trục phố chính như Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt, Xã Đàn, Đê La Thành, Cầu Giấy, Bưởi, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Yên Phụ, Trần Quang Khải và Nguyễn Khoái, trải dài trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Đống Đa.Hà Nội hiện có 7 tuyến vành đai, trong đó Vành đai 4 đang thi công và Vành đai 5 chưa triển khai. Các tuyến còn lại như Vành đai 1, 2, 2,5, 3 và 3,5 đang được xây dựng hoặc hoàn thiện từng đoạn.
https://kevesko.vn/20250712/thu-tuong-yeu-cau-ha-noi-len-phuong-an-cam-xe-may-xang-vao-vanh-dai-1-37135038.html
https://kevesko.vn/20241112/ha-noi-han-che-xe-xang-vao-noi-do-nam-2030-buoc-tien-hay-tro-ngai-32871415.html
hà nội
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/342/93/3429321_190:0:2921:2048_1920x0_80_0_0_6e71fd6678e3b2d4980313276928b965.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, giao thông, bộ giao thông vận tải, kinh tế xanh, hà nội, môi trường
việt nam, thông tin, giao thông, bộ giao thông vận tải, kinh tế xanh, hà nội, môi trường
Hà Nội giữ lộ trình cấm xe máy xăng trong Vành đai 1 từ 2026, mở rộng hạn chế đến 2030
12:21 14.07.2025 (Đã cập nhật: 13:32 14.07.2025) Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết thành phố sẽ nỗ lực tối đa để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc đến ngày 1/7/2026 không còn xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong phạm vi Vành đai 1.
Trước đó,
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Hà Nội tổ chức các biện pháp hỗ trợ cá nhân, tổ chức chuyển đổi phương tiện, tiến tới loại bỏ hoàn toàn xe mô tô, xe gắn máy chạy bằng xăng và dầu trong khu vực Vành đai 1 từ ngày 1/7/2026. Giai đoạn tiếp theo, từ ngày 1/1/2028, thành phố sẽ mở rộng phạm vi thực hiện đến Vành đai 2, hạn chế ô tô cá nhân chạy xăng dầu, và từ năm 2030 triển khai trong Vành đai 3.
Trao đổi với báo chí, Chủ tịch Hà Nội cho biết chủ trương hạn chế phương tiện cá nhân đã được thành phố đề ra từ năm 2017, thể hiện trong Nghị quyết số 04 của HĐND TP về việc từng bước dừng hoạt động xe máy tại các quận cũ vào năm 2030. Thành phố khẳng định sẽ giữ nguyên lộ trình đã thông qua và thực hiện chuyển đổi dần từ xe máy xăng sang xe máy điện.
Theo ông Thanh, việc thực hiện lộ trình này không gây bất ngờ cho doanh nghiệp hay người dân, bởi các nội dung liên quan đã được công khai từ nhiều năm.
Hà Nội sẽ tập trung các giải pháp hỗ trợ, như đầu tư xây dựng trạm sạc, nâng cấp tiêu chuẩn an toàn tại khu vực sạc tập trung, đồng thời phát triển mạnh hệ thống vận tải công cộng.
UBND TP Hà Nội đã giao Sở Xây dựng làm đầu mối phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng lộ trình chuyển đổi phù hợp, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.
Theo thống kê đến hết năm 2024, thành phố có
hơn 9,2 triệu phương tiện các loại đang lưu thông, trong đó có hơn 6,9 triệu xe máy, 1,1 triệu ô tô do thành phố quản lý và khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác lưu thông trên địa bàn.

12 Tháng Mười Một 2024, 10:41
Theo quy hoạch
giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, tuyến đường Vành đai 1 sẽ khép kín khu vực lõi đô thị, kết nối từ Đông sang Tây Hà Nội với tổng chiều dài 7,2 km. Tuyến này đi qua các trục phố chính như Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt, Xã Đàn, Đê La Thành, Cầu Giấy, Bưởi, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Yên Phụ, Trần Quang Khải và Nguyễn Khoái, trải dài trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Đống Đa.
Hà Nội hiện có 7 tuyến vành đai, trong đó Vành đai 4 đang thi công và Vành đai 5 chưa triển khai. Các tuyến còn lại như Vành đai 1, 2, 2,5, 3 và 3,5 đang được xây dựng hoặc hoàn thiện từng đoạn.