https://kevesko.vn/20250826/cong-ty-nga-hoan-tat-so-hoa-doan-hanh-lang-duong-sat-giua-azerbaijan-va-gruzia-37912191.html
Công ty Nga hoàn tất số hóa đoạn hành lang đường sắt giữa Azerbaijan và Gruzia
Công ty Nga hoàn tất số hóa đoạn hành lang đường sắt giữa Azerbaijan và Gruzia
Sputnik Việt Nam
Tại Azerbaijan, các chuyên gia từ 1520 Signal (thuộc Natsproektstroy) đã trang bị hệ thống tự động hóa hiện đại cho đoạn đường sắt Ujar-Hajigabul. Việc này đã... 26.08.2025, Sputnik Việt Nam
2025-08-26T16:06+0700
2025-08-26T16:06+0700
2025-08-26T16:06+0700
azerbaijan
gruzia
chính trị
thế giới
quan hệ
đường sắt
giao thông
nga
https://cdn.img.kevesko.vn/img/142/61/1426152_0:153:3011:1847_1920x0_80_0_0_a996c228fba8b78cc977ae00c36d1203.jpg
Dmitry Bolotsky nhấn mạnh rằng việc số hóa sẽ tăng tốc độ của các chuyến tàu khách trên tuyến Baku-Boyuk Kesik từ 100 km/h lên 140 km/h, vận tốc tàu hàng từ 80 km/h lên 120 km/h. Tần suất di chuyển giữa các chuyến tàu sẽ được giảm từ 20 phút xuống còn 8 phút trong tương lai.Đoạn đường sắt dài 122 km từ Ujar đến Hajigabul đã không được hiện đại hóa trong hơn bốn mươi năm, kể từ năm 1980. Trong quá trình thực hiện dự án, hệ thống tự động hóa kỹ thuật số hiện đại - hệ thống tập trung vi xử lý MPC-EL-AZ - đã được áp dụng tại đây thay cho các hệ thống rơle lỗi thời.Giờ đây, các điều độ viên nhà ga sẽ có thể điều khiển từ xa, thông qua máy tính, chuyển đổi công tắc và đèn giao thông, thiết lập tuyến đường, giám sát các thông số thiết bị và xác định kịp thời các tình trạng trước khi xảy ra sự cố của thiết bị.Hệ thống mới sẽ kiểm soát hoạt động của 6 nhà ga, 19 điểm giao cắt và hơn 120 điểm ghi. Nhà sản xuất hệ thống là công ty Rail Trans Service của Azerbaijan, việc phát triển dựa trên các giải pháp kỹ thuật số của Nga từ các công ty NatsProektStroy.Kể từ năm 2019, các công ty NatsProektStroy đã chuyển 711 điểm chuyển ray và 27 nhà ga trên tuyến Baku-Boyuk-Kesik sang chế độ điều khiển kỹ thuật số, bao gồm các nút giao thông quan trọng nhất là Ganja, Yevlakh, Ujar và ga giao thông hiện tại Boyuk-Kesik.
https://kevesko.vn/20250811/tong-thong-putin-bay-to-san-sang-ho-tro-thuc-day-binh-thuong-hoa-quan-he-giua-azerbaijan-va-armenia-37651934.html
azerbaijan
gruzia
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/142/61/1426152_172:0:2839:2000_1920x0_80_0_0_2ef590b9ae7113ac4899b9f497fe417d.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
azerbaijan, gruzia, chính trị, thế giới, quan hệ, đường sắt, giao thông, nga
azerbaijan, gruzia, chính trị, thế giới, quan hệ, đường sắt, giao thông, nga
Công ty Nga hoàn tất số hóa đoạn hành lang đường sắt giữa Azerbaijan và Gruzia
Tại Azerbaijan, các chuyên gia từ 1520 Signal (thuộc Natsproektstroy) đã trang bị hệ thống tự động hóa hiện đại cho đoạn đường sắt Ujar-Hajigabul. Việc này đã hoàn tất việc số hóa kiểm soát giao thông đường sắt trên tuyến Baku-Boyuk-Kesik, một phần của hành lang vận tải quốc tế giữa Azerbaijan và Gruzia.
“Khi thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng lớn ở nước ngoài, Natsproektstroy luôn nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái với các đối tác địa phương: chúng tôi nội địa hóa một phần hoạt động sản xuất, tạo việc làm. Số hóa tuyến Baku-Boyuk-Kesik là một ví dụ thành công về hợp tác quốc tế này. Nhờ dự án này, tốc độ và hiệu quả vận tải trên tuyến đường sẽ được cải thiện đáng kể, đồng thời an toàn giao thông cũng được cải thiện”, ông Dmitry Bolotsky, Phó Tổng Giám đốc Thương mại của Tập đoàn NatsProektStroy, cho biết.
Dmitry Bolotsky nhấn mạnh rằng việc số hóa sẽ tăng tốc độ của các chuyến tàu khách trên tuyến Baku-Boyuk Kesik từ 100 km/h lên 140 km/h, vận tốc tàu hàng từ 80 km/h lên 120 km/h. Tần suất di chuyển giữa các chuyến tàu sẽ được giảm từ 20 phút xuống còn 8 phút trong tương lai.
Đoạn đường sắt dài 122 km từ Ujar đến Hajigabul đã không được hiện đại hóa trong hơn bốn mươi năm, kể từ năm 1980. Trong quá trình thực hiện dự án, hệ thống tự động hóa kỹ thuật số hiện đại - hệ thống tập trung vi xử lý MPC-EL-AZ - đã được áp dụng tại đây thay cho các hệ thống rơle lỗi thời.
Giờ đây, các điều độ viên nhà ga sẽ có thể điều khiển từ xa, thông qua máy tính, chuyển đổi công tắc và đèn giao thông, thiết lập tuyến đường, giám sát các thông số thiết bị và xác định kịp thời các tình trạng trước khi xảy ra sự cố của thiết bị.
Hệ thống mới sẽ kiểm soát hoạt động của 6 nhà ga, 19 điểm giao cắt và hơn 120 điểm ghi. Nhà sản xuất hệ thống là công ty Rail Trans Service của
Azerbaijan, việc phát triển dựa trên các giải pháp kỹ thuật số của Nga từ các công ty NatsProektStroy.
Kể từ năm 2019, các công ty NatsProektStroy đã chuyển 711 điểm chuyển ray và 27 nhà ga trên tuyến Baku-Boyuk-Kesik sang chế độ điều khiển kỹ thuật số, bao gồm các nút giao thông quan trọng nhất là Ganja, Yevlakh, Ujar và ga giao thông hiện tại Boyuk-Kesik.