https://kevesko.vn/20250907/chi-qua-4-nam-da-tang-gap-8-lan-hien-dien-cua-doanh-nghiep-trung-quoc-tai-nga-38173956.html
Chỉ qua 4 năm đã tăng gấp 8 lần hiện diện của doanh nghiệp Trung Quốc tại Nga
Chỉ qua 4 năm đã tăng gấp 8 lần hiện diện của doanh nghiệp Trung Quốc tại Nga
Sputnik Việt Nam
Với phấn đấu đảm bảo tăng trưởng kinh tế, các doanh nghiệp Trung Quốc đang theo sự hấp dẫn mà đến với thị trường Nga: chỉ qua 4 năm, hiện diện tại Nga của các... 07.09.2025, Sputnik Việt Nam
2025-09-07T13:47+0700
2025-09-07T13:47+0700
2025-09-07T13:47+0700
kinh tế
thế giới
trung quốc
nga
chính trị
hoa kỳ
doanh nghiệp
kinh doanh
https://cdn.img.kevesko.vn/img/33/93/339300_0:323:3065:2047_1920x0_80_0_0_5bdbdb1b4bb4dab4ebcbe5c4390b67cf.jpg
Trước hết, hoạt tính này xuất phát từ lý do kinh tế: cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã hạn chế khả năng tiếp cận thị trường Mỹ của các đối tác Trung Quốc, ông Alexandr Kazus, đối tác quản lý của công ty luật «Sonichev, Kazus and Partners» nhận định. Trong khi đó, chính quyền Trung Quốc cần đảm bảo tăng trưởng kinh tế liên tục, tức là bán ra ngày càng nhiều sản phẩm và dịch vụ.Thứ hai, sở dĩ có tình hình còn bởi lý do nhân khẩu học: dân số Trung Quốc đang giảm, và tương ứng cũng giảm lượng sản phẩm có thể cung cấp tại thị trường nội địa. Những yếu tố này tự nhiên buộc các doanh nhân Trung Quốc phải tích cực chinh phục thâm nhập thị trường nước ngoài trong đó có Nga.Theo lời chuyên gia, những nỗ lực của chính quyền Nga nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của môi trường kinh doanh trên lãnh thổ Liên bang Nga cũng đóng vai trò nhất định. Chẳng hạn, điều này liên quan đến việc đơn giản hóa thủ tục đăng ký kinh doanh.
https://kevesko.vn/20250904/nga-va-trung-quoc-so-huu-tiem-nang-phat-trien-hop-tac-nong-nghiep-lon-tai-vien-dong-38122927.html
trung quốc
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/33/93/339300_148:0:2877:2047_1920x0_80_0_0_f8fb583091d68cc58e6fce75b07bfcd6.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
kinh tế, thế giới, trung quốc, nga, chính trị, hoa kỳ, doanh nghiệp, kinh doanh
kinh tế, thế giới, trung quốc, nga, chính trị, hoa kỳ, doanh nghiệp, kinh doanh
Chỉ qua 4 năm đã tăng gấp 8 lần hiện diện của doanh nghiệp Trung Quốc tại Nga
Với phấn đấu đảm bảo tăng trưởng kinh tế, các doanh nghiệp Trung Quốc đang theo sự hấp dẫn mà đến với thị trường Nga: chỉ qua 4 năm, hiện diện tại Nga của các doanh nhân đến từ xứ Trung Hoa đã tăng gấp 8 lần, theo tính toán của các nhà phân tích từ dịch vụ xác minh đối tác Rusprofile dành cho Sputnik.
"Doanh nghiệp Trung Quốc tại Nga: các doanh nhân từ Trung Quốc đã tăng gấp 8 lần sự hiện diện của họ tại thị trường nội địa Nga chỉ trong vòng 4 năm. Tính đến ngày 3 tháng 9 năm 2025, có 12.024 pháp nhân đang hoạt động (không bao gồm các thương gia cá nhân) đã đăng ký chính thức tại Nga, trong đó người sáng lập và đồng sáng lập là công dân hoặc công ty đến từ CHND Trung Hoa. Để so sánh: vào thời điểm cuối năm 2021, có 1.483 tổ chức với người sáng lập đến từ Trung Quốc đã đăng ký tại Nga", như dữ liệu co các nhà phân tích trích dẫn.
Trước hết, hoạt tính này xuất phát từ lý do kinh tế: cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và
Hoa Kỳ đã hạn chế khả năng tiếp cận thị trường Mỹ của các đối tác Trung Quốc, ông Alexandr Kazus, đối tác quản lý của công ty luật «Sonichev, Kazus and Partners» nhận định. Trong khi đó, chính quyền Trung Quốc cần đảm bảo tăng trưởng kinh tế liên tục, tức là bán ra ngày càng nhiều sản phẩm và dịch vụ.
Thứ hai, sở dĩ có tình hình còn bởi lý do nhân khẩu học: dân số Trung Quốc đang giảm, và tương ứng cũng giảm lượng sản phẩm có thể cung cấp tại thị trường nội địa. Những yếu tố này tự nhiên buộc các doanh nhân Trung Quốc phải tích cực chinh phục thâm nhập thị trường nước ngoài trong đó có Nga.
Theo lời chuyên gia, những nỗ lực của chính quyền Nga nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của môi trường kinh doanh trên lãnh thổ Liên bang Nga cũng đóng vai trò nhất định. Chẳng hạn, điều này liên quan đến việc đơn giản hóa thủ tục đăng ký kinh doanh.