"Điểm nổi bật của thân tàu": Công ty Nga ra mắt chiếc thuyền có khả năng chống chịu sóng mạnh

Đăng ký
Tàu thuyền nhỏ không chỉ là phương tiện giải trí trên mặt nước mà còn là phương tiện di chuyển thiết thực ở nhiều quốc gia có đường biển hoặc đường thủy nội địa.
Sau đây là tàu liệu của Sputnik về một công ty Nga chuyên đóng thuyền nhỏ.
Thật khó tưởng tượng một người sống gần biển, bên bờ sông, hồ hoặc hồ chứa nước có thể đi lại được, mà lại không có chiếc thuyền nhỏ. Một chiếc thuyền máy di chuyển chậm rãi nhưng vẫn mạnh mẽ với mớn nước tốt, một chiếc thuyền cao tốc, hoặc một chiếc thuyền đáy phẳng nhanh nhẹn - là những thứ không thể thiếu.
Công ty Proektintertekhnika từ St. Petersburg sản xuất hàng loạt và cung cấp thiết bị nhà bếp hiện đại và các thiết bị gia dụng hàng hải khác - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2025
Máy pha cà phê và máy giặt: Nhà bếp cho đời thường trên tàu phá băng hạt nhân của Nga có những gì?
Một trong những đơn vị tham gia Triển lãm Đóng tàu Dân dụng và Vận tải biển NEVA-2025 tại St. Petersburg là công ty VIVAT từ thành phố Samara. Ngành nghề kinh doanh của công ty là sản xuất thuyền máy mạnh mẽ với động cơ gắn ngoài. Dòng sản phẩm của công ty bao gồm ba mẫu, trong đó hai mẫu - VIVAT 650 Hard Top sáu chỗ ngồi và VIVAT 640 Classic Boat mui trần - đã được giới thiệu tại triển lãm ở St. Petersburg. Ngoài ra còn có một mẫu thuyền máy tám chỗ ngồi mui trần: VIVAT 680 Bowrider.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, trợ lý giám đốc công ty VIVAT bà Anna Lyubimova cho biết:
"Công ty chúng tôi chuyên sản xuất thuyền máy được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vừa câu cá vừa du lịch. Các loại thuyền máy của chúng tôi hiện đại và đáng tin cậy. Điều quan trọng nhất, chúng được thiết kế phù hợp với điều kiện sông ngòi, hồ chứa và vùng ven biển của Nga. Chúng tôi tự thiết kế và đóng tàu tại xưởng đóng tàu mini, coi trọng khả năng hoạt động liên tục của thiết bị, công thái học và an toàn vận hành. Tất cả các mẫu thuyền của chúng tôi đều được chứng nhận chính thức bởi Cơ quan Thanh tra Nhà nước về Tàu thuyền Nhỏ thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga”.
© SputnikThuyền máy VIVAT 650 HT
Thuyền máy VIVAT 650 HT - Sputnik Việt Nam
1/2
Thuyền máy VIVAT 650 HT
© SputnikThuyền máy VIVAT 640 CB
Thuyền máy VIVAT 640 CB - Sputnik Việt Nam
2/2
Thuyền máy VIVAT 640 CB
1/2
Thuyền máy VIVAT 650 HT
2/2
Thuyền máy VIVAT 640 CB
Theo bà Lyubimova, tất cả các mẫu thuyền máy VIVAT đều hoàn toàn do Nga sản xuất (ngoại trừ động cơ gắn ngoài). Chúng được chế tạo từ vật liệu Nga bằng thiết bị hiện đại. Công ty sở hữu các loại công cụ hiện đại, bao gồm cả máy cắt laser. Thuyền máy được chế tạo dựa trên cấu trúc nhôm dạng mô-đun, có thể kết hợp để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của khách hàng. Nếu cần thiết, thiết kế của thuyền có thể được điều chỉnh nhanh chóng để phù hợp với các nhiệm vụ cụ thể. Phần thượng tầng của mẫu 650 Hard Top được làm bằng sợi thủy tinh.
Phóng viên của Sputnik đã yêu cầu kỹ sư Nikolai Moskalov của công ty cho biết những chi tiết về các tính năng kỹ thuật của thuyền máy VIVAT.
"Điểm nổi bật của những chiếc thuyền của chúng tôi chính là thân tàu. Mọi đường nét trong thiết kế đều được chăm chút kỹ lưỡng, cẩn thận và chính xác. Nhờ khả năng đi nước cao, các sản phẩm của chúng tôi cạnh tranh thành công không chỉ với các loại thuyền tương tự mà còn với các tàu lớn hơn, - ông Nikolai Moskalov cho biết. - Thân tàu đảm bảo khả năng vận hành êm ái, cấu trúc thân thuyền ưu việt để vượt qua sóng lớn mà không gây ra hậu quả nguy hiểm như mũi thuyền bị lún, và hoàn toàn không tạo ra tia nước bắn tung tóe vào người lái và hành khách. Ngoài ra, chúng tôi sử dụng lớp cách âm bổ sung làm từ bọt polyethylene chống dầu và xăng, giúp tăng thêm độ nổi trong trường hợp thân thuyền bị hư hỏng. Xét cho cùng, thân tàu khá mỏng, chỉ dày 3-4 mm".
Nhà thuyền của «Kalao Boats» - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2025
NEVA-2025: Những chiếc nhà thuyền của Nga có khả năng vượt bão
Theo ông Nikolai Moskalov, thuyền VIVAT có thể đạt tốc độ lên đến 85 km/h (gần 46 hải lý/giờ) khi được trang bị động cơ gắn ngoài công suất tối đa 200 mã lực. Bình nhiên liệu tiêu chuẩn 270 lít, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 30 lít mỗi giờ, cho phép thuyền máy hoạt động độc lập trong 7-9 giờ.
Các đặc điểm tiêu dùng khác của thuyền VIVAT cũng khá tốt: thành boong cao, tăng góc giữa đáy thuyền so với đường chân trời (170), có tấm chắn nước dọc theo toàn bộ chu vi và độ ổn định cao ở vị trí tĩnh (tức là rất khó lật thuyền khi đứng trên mặt nước).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала