https://kevesko.vn/20251021/huyen-gia-danh-gia-trien-vong-xay-dung-duong-ham-giua-nga-va-my-39060311.html
Сhuyên gia đánh giá triển vọng xây dựng đường hầm giữa Nga và Mỹ
Сhuyên gia đánh giá triển vọng xây dựng đường hầm giữa Nga và Mỹ
Sputnik Việt Nam
Hệ thống giao thông vận tải để xây dựng đường hầm giữa Nga và Mỹ qua eo biển Bering nên được triển khai bằng các giải pháp tiên tiến. 21.10.2025, Sputnik Việt Nam
2025-10-21T15:11+0700
2025-10-21T15:11+0700
2025-10-21T15:11+0700
quan điểm-ý kiến
chuyên gia
elon musk
hoa kỳ
nga
chính trị
alaska
hyperloop
công nghệ
vladimir putin
https://cdn.img.kevesko.vn/img/226/28/2262843_0:22:3265:1858_1920x0_80_0_0_beb26c25f1cfdcc654adbe8858ddae9b.jpg
Một trong những giải pháp như vậy có thể là công nghệ của Elon Musk, bao gồm ống kín cho phép các khoang vận chuyển di chuyển với tốc độ cao, Tiến sĩ Kỹ thuật và Phó Giáo sư tại MADI Sergei Zege chia sẻ ý kiến của mình với Sputnik.Đường hầm từ Nga đến MỹTrước đó, Giám đốc điều hành RDIF, ông Kirill Dmitriev đã viết về triển vọng xây dựng đường hầm qua eo biển Bering, nối liền Nga và Alaska. Theo ông, nhờ công nghệ hiện đại của Boring Company, đường hầm này có thể trở thành đường hầm Putin-Trump nối liền Âu Á và Mỹ, với chi phí dưới 8 tỷ USD. Ông lưu ý rằng đường hầm có thể được hoàn thành trong vòng không đến 8 năm, thể hiện công nghệ tiên tiến.Dự án đường hầm của Elon MuskDự án "tàu hỏa chân không" Hyperloop, được doanh nhân Mỹ Elon Musk đề xuất vào năm 2013. Ý tưởng là tạo ra đường ống có chân không bên trong. Các khoang vận chuyển dài 25-30 mét sẽ di chuyển trong đường ống này với tốc độ từ 480-1.102 km/giờ.Ông Sergei Zege cũng lưu ý rằng dự án này có thể bao gồm hệ thống vận chuyển hàng không được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện phía Bắc, nhưng khó khăn trong việc chế tạo hệ thống hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết là rào cản đối với việc triển khai hệ thống như vậy. Ông Sergei Zege lưu ý rằng vấn đề xây dựng đường hầm gắn liền chặt chẽ với việc tạo ra các phương pháp tiếp cận vận chuyển đến đó.
https://kevesko.vn/20251020/duong-ham-nga-my-se-mo-ra-tuyen-duong-thuong-mai-moi-lam-the-nao-de-sieu-du-an-thanh-hien-thuc--39041110.html
alaska
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/226/28/2262843_0:0:3265:2448_1920x0_80_0_0_20dbc5ad9b1c907404b6371e26192a84.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
quan điểm-ý kiến, chuyên gia, elon musk, hoa kỳ, nga, chính trị, alaska, hyperloop, công nghệ, vladimir putin, donald trump
quan điểm-ý kiến, chuyên gia, elon musk, hoa kỳ, nga, chính trị, alaska, hyperloop, công nghệ, vladimir putin, donald trump
Сhuyên gia đánh giá triển vọng xây dựng đường hầm giữa Nga và Mỹ
Hệ thống giao thông vận tải để xây dựng đường hầm giữa Nga và Mỹ qua eo biển Bering nên được triển khai bằng các giải pháp tiên tiến.
Một trong những giải pháp như vậy có thể là công nghệ của Elon Musk, bao gồm ống kín cho phép các khoang vận chuyển di chuyển với tốc độ cao, Tiến sĩ Kỹ thuật và Phó Giáo sư tại MADI Sergei Zege chia sẻ ý kiến của mình với Sputnik.
Trước đó, Giám đốc điều hành RDIF, ông
Kirill Dmitriev đã viết về triển vọng xây dựng đường hầm qua eo biển Bering, nối liền Nga và Alaska. Theo ông, nhờ công nghệ hiện đại của Boring Company, đường hầm này có thể trở thành đường hầm Putin-Trump nối liền Âu Á và Mỹ, với chi phí dưới 8 tỷ USD. Ông lưu ý rằng đường hầm có thể được hoàn thành trong vòng không đến 8 năm, thể hiện công nghệ tiên tiến.
Dự án đường hầm của Elon Musk
Dự án "tàu hỏa chân không"
Hyperloop, được doanh nhân Mỹ Elon Musk đề xuất vào năm 2013. Ý tưởng là tạo ra đường ống có chân không bên trong. Các khoang vận chuyển dài 25-30 mét sẽ di chuyển trong đường ống này với tốc độ từ 480-1.102 km/giờ.
"Hệ thống vận chuyển cho một dự án như vậy nên được xem xét dựa trên các giải pháp sáng tạo. Đây có thể là giải pháp của Musk với ống kín và tốc độ di chuyển cao. Nó có thể được điều chỉnh cho các phương tiện nhỏ, tốc độ cao trong các đường hầm đường kính nhỏ, chi phí sẽ rẻ hơn đáng kể so với đường sắt hoặc đường bộ", chuyên gia Sergei Zege cho biết khi bình luận về các phương án xây dựng đường hầm giữa Nga và Hoa Kỳ.
Ông Sergei Zege cũng lưu ý rằng dự án này có thể bao gồm hệ thống vận chuyển hàng không được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện phía Bắc, nhưng khó khăn trong việc chế tạo hệ thống hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết là rào cản đối với việc triển khai hệ thống như vậy.
"Giải pháp thú vị có thể là 'vận chuyển cáp trọng lực' - một phát minh độc quyền của các kỹ sư Nga - cho phép tạo ra các tuyến đường có độ bền cao trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt với chi phí tài chính tối thiểu cho cả xây dựng và vận hành, có thể được thực hiện tự động", ông Sergei Zege nói thêm.
Ông Sergei Zege lưu ý rằng vấn đề xây dựng đường hầm gắn liền chặt chẽ với việc tạo ra các phương pháp tiếp cận vận chuyển đến đó.
"Mặc dù đường hầm dưới nước có thể hoàn thành trong khung thời gian và chi phí quy định, nhưng việc xây dựng các phương án tiếp cận dựa trên công nghệ hiện có (đường sắt hoặc đường bộ) sẽ vượt xa dự báo và có thể không khả thi về mặt kinh tế, mặc dù khả thi về mặt kỹ thuật", chuyên gia Sergei Zege nhấn mạnh.