https://kevesko.vn/20251104/chieu-dai-duong-ham-xuyen-eo-bien-bering-co-the-dat-toi-112-km-39323037.html
Chiều dài đường hầm xuyên eo biển Bering có thể đạt tới 112 km
Chiều dài đường hầm xuyên eo biển Bering có thể đạt tới 112 km
Sputnik Việt Nam
Chiều rộng hẹp nhất của eo biển giữa Chukotka và Alaska vào khoảng 83 km. Tính cả đoạn dẫn vào và tùy theo phương án cụ thể của dự án, tổng chiều dài của đường... 04.11.2025, Sputnik Việt Nam
2025-11-04T05:00+0700
2025-11-04T05:00+0700
2025-11-04T05:00+0700
alaska
nga
hoa kỳ
chính trị
thế giới
maria zakharova
bộ ngoại giao nga
quan điểm-ý kiến
chuyên gia
anh
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/08/0c/37666438_0:59:1220:745_1920x0_80_0_0_885884484df7cd31d5c2e07f813d3571.jpg
Trước đó, ông Kirill Dmitriev, Giám đốc Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) đồng thời là Đặc phái viên của Tổng thống Nga về hợp tác đầu tư kinh tế với nước ngoài, đề cập đến khả năng xây dựng đường hầm xuyên eo biển Bering nhờ vào các công nghệ tiên tiến của công ty Boring Company. Theo ông, chi phí xây dựng sẽ dưới mức 8 tỷ USD. Ông Dmitriev cũng nhấn mạnh công trình này có thể được hoàn thành trong vòng chưa đầy tám năm.Ông Razbegin từng tiết lộ với Sputnik công tác nghiên cứu các phương án kỹ thuật khả thi cho việc xây dựng đường hầm nối Chukotka và Alaska đã được triển khai từ những năm 1990.Theo ông, phương án cấu trúc khả thi nhất của công trình bao gồm hai đường hầm giao thông song song và một đường hầm dịch vụ đi kèm, với các đường ngang nối liên thông giữa chúng nhằm phục vụ công tác vận hành và bảo trì.Nhà khoa học cũng lưu ý một yếu tố then chốt trong thiết kế là sự hiện diện của hai hòn đảo tại eo biển, do đó, đường hầm tiềm năng có thể được chia thành ba đoạn: đoạn ngắn ở giữa hai đảo dài 4,5 km, và hai đoạn lớn hơn, mỗi đoạn có chiều dài xấp xỉ độ dài của Eurotunnel.Vào giữa tháng Mười, Sputnik đã tính toán đường hầm nối Chukotka và Alaska sẽ dài gần gấp đôi so với Eurotunnel nối Pháp và Vương quốc Anh – công trình có chiều dài khoảng 51 km.Ngày 23 tháng Mười, bà Maria Zakharova, Người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, tuyên bố dự án xây dựng đường hầm nối Nga và Mỹ qua eo biển Bering không thể triển khai nếu thiếu vắng ý chí chính trị và việc dỡ bỏ các hạn chế mang tính chống Nga.
https://kevesko.vn/20251020/duong-ham-nga-my-se-mo-ra-tuyen-duong-thuong-mai-moi-lam-the-nao-de-sieu-du-an-thanh-hien-thuc--39041110.html
alaska
anh
pháp
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/08/0c/37666438_74:0:1146:804_1920x0_80_0_0_3b82a0c008a2830cc054daebae0b2bc6.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
alaska, nga, hoa kỳ, chính trị, thế giới, maria zakharova, bộ ngoại giao nga, quan điểm-ý kiến, chuyên gia, anh, pháp
alaska, nga, hoa kỳ, chính trị, thế giới, maria zakharova, bộ ngoại giao nga, quan điểm-ý kiến, chuyên gia, anh, pháp
Chiều dài đường hầm xuyên eo biển Bering có thể đạt tới 112 km
Chiều rộng hẹp nhất của eo biển giữa Chukotka và Alaska vào khoảng 83 km. Tính cả đoạn dẫn vào và tùy theo phương án cụ thể của dự án, tổng chiều dài của đường hầm trong tương lai có thể dao động từ 98 đến 112 km, nhà khoa học Viktor Razbegin, tác giả của ý tưởng này, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Trước đó,
ông Kirill Dmitriev, Giám đốc Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) đồng thời là Đặc phái viên của Tổng thống Nga về hợp tác đầu tư kinh tế với nước ngoài, đề cập đến khả năng xây dựng đường hầm xuyên eo biển Bering nhờ vào các công nghệ tiên tiến của công ty Boring Company. Theo ông, chi phí xây dựng sẽ dưới mức 8 tỷ USD. Ông Dmitriev cũng nhấn mạnh công trình này có thể được hoàn thành trong vòng chưa đầy tám năm.
“Chiều rộng tối thiểu của eo biển tại điểm này vào khoảng 83 km. Tuy nhiên, thứ nhất, phải tính thêm cả đoạn đường dẫn ra vào. Thứ hai, tuyến đi không chính xác theo quãng đường ngắn nhất, bởi ở giữa eo biển có hai hòn đảo – đảo Ratmanov và đảo Krusenstern. Khoảng cách giữa hai đảo này chỉ vỏn vẹn 4,5 km, rất thuận lợi để tận dụng trong quá trình xây dựng... Do đó, tuyến đường hầm đi qua các đảo này, tùy vào từng phương án dự án cụ thể, thực tế dao động trong khoảng từ 98 đến 112 km”, ông Razbegin chia sẻ với hãng tin.
Ông Razbegin từng tiết lộ với Sputnik công tác nghiên cứu các phương án kỹ thuật khả thi cho việc xây dựng đường hầm nối Chukotka và Alaska đã được triển khai từ những năm 1990.
Theo ông, phương án cấu trúc khả thi nhất của công trình bao gồm hai đường hầm giao thông song song và một đường hầm dịch vụ đi kèm, với các đường ngang nối liên thông giữa chúng nhằm phục vụ công tác vận hành và bảo trì.
Nhà khoa học cũng lưu ý một yếu tố then chốt trong thiết kế là sự hiện diện của hai hòn đảo tại eo biển, do đó, đường hầm tiềm năng có thể được chia thành ba đoạn: đoạn ngắn ở giữa hai đảo dài 4,5 km, và hai đoạn lớn hơn, mỗi đoạn có chiều dài xấp xỉ độ dài của Eurotunnel.
Vào giữa tháng Mười, Sputnik đã tính toán đường hầm nối Chukotka và Alaska sẽ dài gần gấp đôi so với Eurotunnel nối Pháp và Vương quốc Anh – công trình có chiều dài khoảng 51 km.
Ngày 23 tháng Mười, bà Maria Zakharova, Người phát ngôn chính thức của
Bộ Ngoại giao Nga, tuyên bố dự án xây dựng đường hầm nối Nga và Mỹ qua eo biển Bering không thể triển khai nếu thiếu vắng ý chí chính trị và việc dỡ bỏ các hạn chế mang tính chống Nga.