Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Những người tị nạn từ Chasov Yar kể lại việc họ bị UAV của quân đội Ukraina săn lùng như thế nào

MATXCƠVA (Sputnik) - Những người tị nạn được chiến sĩ Nga sơ tán khỏi ngoại vi Chasov Yar, nơi giao tranh đang diễn ra ở Donbass, mô tả lại việc các đội máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tổ chức cuộc săn “safari” nhằm vào họ như thế nào.
Sputnik
Trước đó, lính xung kích của Lữ đoàn súng trường cơ giới cận vệ riêng biệt số 200 của Quân khu Leningrad, hoạt động trong thành phần của nhóm quân Phía Nam, đã sơ tán một nhóm 7 thường dân khỏi làng Kalinovka gần Chasov Yar.

“Trong 2 tháng, chúng tôi sống dưới lòng đất (một phòng trong tầng hầm của ngôi nhà riêng ), cháu trai đã làm nó, đóng đinh sắt vào cửa sập, sơn phủ lên trên, đầu tiên cháu viết: “Có người”, rồi nói: “Không được, nếu đột nhiên chúng sẽ đến, bọn phát xít sẽ thấy có người ở đây, chúng sẽ bắn tất cả chúng tôi”, - một phụ nữ lớn tuổi được sơ tán nói với Sputnik.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh kể về việc tiểu đoàn quốc gia "Kraken"* bỏ trốn khỏi các vị trí ở Chasov Yar
Con gái bà cho biết cụ thể: ngôi nhà của họ trước đây đã bị quân đội Ukraina đốt cháy bằng đạn cháy, nhưng họ đã trốn thoát được, không giống như 2 người hàng xóm đã chết trong hoàn cảnh tương tự. Theo cô, các đội máy bay không người lái kamikaze của Lực lượng vũ trang Ukraina đang săn lùng họ, vì vậy trong 2,5 tháng qua, mọi người hầu như không rời khỏi nơi trú ẩn của mình.

“Chúng tôi ngồi dưới tầng hầm, 9 người chúng tôi, lính Ukraina bắn liên tục. Điều duy nhất là, chúng không thấy rằng chúng tôi đã rời đi. Hàng xóm vẫn ở lại trong tầng hầm nhà họ, còn chúng tôi lại chạy qua khu vườn đến tầng hầm của nhà hàng xóm. Tôi nói, vụ này giống như một cuộc đi săn “safari”,hay gì đó, một cuộc săn lùng người. Chúng đánh và đánh, và đến sáng thì chú hàng xóm Sasha đi ra đến nhà vệ sinh, và chúng thả đạn thẳng từ UAV - ông ấy vẫn nằm đó, 1 tháng đã trôi qua”, - người phụ nữ nói.

Theo lời cô, trong những ngày cuối cùng trước khi di tản, máy bay không người lái của Ukraina bắt đầu thả đạn vào nơi trú ẩn của họ; người phụ nữ tin chắc rằng nếu những người lính Nga không cứu họ thì vài ngày nữa quân đội Ukraina sẽ giết chết họ.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù nhân Ukraina trong cơ sở cải huấn của Nga
Thảo luận