- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh kể về việc tiểu đoàn quốc gia "Kraken"* bỏ trốn khỏi các vị trí ở Chasov Yar

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tù binh Ukraina Valentin Gridnev nói với Sputnik tiểu đoàn quốc gia "Kraken"* trốn thoát khỏi các vị trí ở Chasov Yar trước các đơn vị chính quy quân đội Ukraina.

“Họ hứa "Kraken"* sẽ yểm trợ, và khi chúng tôi đến, chỉ huy biết không có ai ở đó, nói chung là họ bỏ rơi chúng tôi - chiếc xe cuối cùng của họ rời đi và chúng tôi chỉ còn lại một mình”, anh nói.

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina nói về “chỉ thị tự sát”
Theo tù binh, an được điều động đến Kherson vào cuối tháng 4 năm 2023. Bộ chỉ huy tiểu đoàn cử đơn vị đến các vị trí ở Chasov Yar, hứa họ sẽ được bảo vệ bởi "Kraken"*, lực lượng chiếm giữ tuyến phòng thủ thứ hai.
Nhưng tất cả các chiến binh đã rời khỏi vị trí trước khi đơn vị anh ta đến, người đối thoại cho biết thêm.

“Đầu tiên các quân nhân chiếm lĩnh một tòa nhà, tòa nhà thứ hai, sau đó tiếp cận tòa nhà thứ ba, và họ (Kraken)* có lẽ nghĩ: “Tại sao chúng ta cần cái này”. Người ta nói sẽ hỗ trợ, và khi chúng tôi đến gần, chiếc xe bọc thép cuối cùng của họ rời đi cùng lúc vào sáng sớm,” Gridnev nói thêm.

Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh nói đạn dược phương Tây cung cấp không đến tay LLVT Ukraina
Tiểu đoàn theo chủ nghĩa dân tộc "Kraken"* được thành lập vào tháng 3 năm 2022 bởi các lãnh đạo trung đoàn "Azov"* và Tổng cục Tình báo Chính Bộ Quốc phòng Ukraina.
Chỉ huy đơn vị, Sergei Velichko, bị đưa vào danh sách truy nã ở Nga vì tra tấn tù nhân chiến tranh. Như cảnh sát LNR nói với Sputnik, “Kraken”* đặc biệt nổi bật ở hướng Kharkov, nơi các chiến binh lạm dụng dân thường và tù nhân.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала