Biển Đông

Philippines và Nhật Bản lần đầu tập trận chung ở Biển Đông

Philippines và Nhật Bản lần đầu tiên tổ chức tập trận chung ở Biển Đông nhằm tăng cường hợp tác khu vực. Lực lượng vũ trang Philippines đã công bố điều này trên trang mạng xã hội X.
Sputnik

“Lực lượng Vũ trang Philippines, đại diện là Hải quân và Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản đã tiến hành hoạt động chung đầu tiên ở Biển Đông vào ngày 2 tháng 8 năm 2024. Cuộc tập trận này là một phần của những nỗ lực liên tục nhằm tăng cường hợp tác khu vực và quốc tế nhằm hiện thực hóa một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở”, tuyên bố cho biết.

Philippines và Nhật Bản đã ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng vào ngày 8 tháng 7, theo đó quân nhân Philippines và Nhật Bản sẽ có thể tương tác và chia sẻ kinh nghiệm ở nước mình.
Philippines và Nhật Bản ký hiệp định hợp tác quốc phòng
Truyền thông Philippines lưu ý rằng chính quyền của Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. đang công khai ủng hộ việc quân đội Nhật Bản tham gia cuộc tập trận quân sự lớn thường niên Balikatan vào năm tới. Năm nay, cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 22 tháng 4 đến ngày 10 tháng 5 với sự tham gia của khoảng 11 nghìn quân Mỹ và khoảng 5 nghìn quân Philippines, cũng như hàng trăm quân Úc và Pháp.
Thảo luận