Giám đốc IAEA nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho nhà máy điện hạt nhân Kursk

Moskva (Sputnik) - Người đứng đầu IAEA Rafael Grossi, trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng Giám đốc Rosatom Alexei Likhachev, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các nguyên tắc an toàn hạt nhân liên quan đến nhà máy điện hạt nhân Kursk, Rosatom đưa tin.
Sputnik
Cuộc trò chuyện diễn ra một ngày trước theo sáng kiến ​​của phía Nga.

Tuyên bố cho biết: “Rafael Grossi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng các nguyên tắc an toàn hạt nhân và đặc biệt là đảm bảo tính toàn vẹn của nhà máy điện hạt nhân”.

Phó đại diện thường trực của Nga tại LHQ cho thấy UAV Ukraina tấn công nhà máy điện hạt nhân ZNPP
Các mảnh tên lửa quân đội Ukraina bị bắn rơi được tìm thấy tại nhà máy điện hạt nhân Kursk và thông báo cho cộng đồng thế giới về những diễn biến.

Các mảnh tên lửa quân đội Ukraina bị bắn rơi được tìm thấy tại nhà máy điện hạt nhân Kursk

Tuyên bố của Rosatom nhấn mạnh: “Trong vài ngày qua, tình hình trở nên phức tạp hơn đáng kể”.

Giám đốc IAEA kêu gọi nối lại hợp tác với CHDCND Triều Tiên
“Vào thứ Năm, ngày 8 tháng 8, các mảnh vỡ tên lửa bị bắn rơi được tìm thấy trên lãnh thổ nhà máy điện hạt nhân, bao gồm cả khu vực khu liên hợp xử lý chất thải phóng xạ. Các hành động của chế độ Kiev vào tối ngày 9 tháng 8 làm hư hỏng trạm biến áp, đó là lý do tại sao thành phố Kurchatov gần nhà máy điện hạt nhân Kursk không có điện, Rosatom lưu ý vụ.
Hiện tại, vẫn tồn tại nguy cơ thực sự về các cuộc tấn công và khiêu khích từ phía Ukraina vào các nhà máy điện hạt nhân.
Thảo luận