Các cuộc thi thể thao giữa Nga & BRICS sẽ có thể cạnh tranh với Thế vận hội Olympic bị chính trị hóa

Chính trị hóa Thế vận hội Olympic có thể dẫn đến việc các cuộc thi thể thao khác sẽ có thể cạnh tranh với họ trong tương lai, kể cả các cuộc đua tài do Nga và các nước BRICS tổ chức, ông Luca Oban, chuyên gia Viện Quan hệ Chiến lược và Quốc tế (IRIS) nói với Sputnik.
Sputnik

Thế vận hội Olympic đã được thành lập cách đây 130 năm, thời gian như vậy chua lâu lắm, nhưng cuộc tranh đua nàycũng không tồn tại vĩnh viễn. Tại một thời điểm nhất định, thế vận hội này có thể có sự cạnh tranh dưới hình thức các cuộc thi khác”, chuyên gia cho biết.

Ông Oban lưu ý rằng IOC đã quyết định loại Nga khỏi Thế vận hội dưới áp lực từ các nước phương Tây, điều này cho thấy sự kiện thể thao quốc tế lớn này đã bị chính trị hóa và điều này cũng có thể dẫn đến sự gia tăng mức độ phổ biến của các sự kiện thể thao thay thế trong tương lai.
Theo ông, ngày nay có thể quan sát xu hướng này ở cấp độ quốc tế, khi các quốc gia và công ty tạo ra các sự kiện thể thao của riêng mình.
Thái Lan tin có thể đóng góp vào thành công của BRICS

"Ví dụ, có những cuộc thi do Red Bull tổ chức. Nga cũng đang cố gắng tạo ra các sự kiện thể thao thay thế: Đại hội thể thao tương lai, Đại hội thể thao BRICS, Đại hội thể thao hữu nghị. Vì vậy, chúng ta đang chứng kiến ​​ngày càng nhiều sự kiện thể thao mới được tạo ra. Và chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng trong tương lai những sự kiện này sẽ trở thành những sự kiện chính”, ông Oban nói.

Thế vận hội Paris diễn ra từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8. 15 người Nga đã được nhận vào Thế vận hội: 7vận động viên quần vợt, 3 đại diện cho môn chèo thuyền kayak và ca nô, 3vận động viên đua xe đạp, 1 đại diện nhảy bạt lò xo và 1vận động viên bơi lội. Theo quyết định của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), các vận động viên này thi đấu trong cơ chế trung lập, không có cờ và quốc ca Nga, đồng thời phần thưởng của họ không được hiển thị trên bảng huy chương.
Thảo luận