Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

BNG Triều Tiên gọi cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào khu vực Kursk là hành động khủng bố

Moskva (Sputnik) – Cuộc tấn công của quân đội Ukraina vào khu vực Kursk là một hành động xâm lược và khủng bố, mà Hoa Kỳ đứng đằng sau, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết.
Sputnik

“(Ukraina cam kết) một cuộc tấn công vũ trang vào lãnh thổ Nga với sự phối hợp và hỗ trợ của Hoa Kỳ và phương Tây... đây là một hành động xâm lược không thể tha thứ... (Đằng sau) hành động khủng bố (là) Hoa Kỳ và các vệ tinh”, hãng thông tấn Yonhap trích dẫn nội dung tuyên bố được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố.

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên lưu ý nhiều thiết bị sản xuất tại Hoa Kỳ và các nước phương Tây được phát hiện ở đó, và trách nhiệm về tình hình hiện tại “có thể đẩy toàn bộ lãnh thổ châu Âu vào một cuộc chiến tranh toàn diện” sẽ hoàn toàn thuộc về Washington và các nước phương Tây vệ tinh.
Truyền thông tiết lộ Mỹ đã ra chỉ thị gì cho Lực lượng vũ trang Ukraina đột kích ngoại ô Kursk
Ngày hôm nay, KCNA cũng đưa tin về bức điện do Chủ tịch Đảng nước Nga Thống nhất Dmitry Medvedev gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày giải phóng Triều Tiên. Trong đó, ông Medvedev lưu ý việc tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa Nga và CHDCND Triều Tiên đáp ứng đầy đủ lợi ích của nhân dân hai nước và bày tỏ tin tưởng sự tương tác của Đảng Nước Nga Thống nhất với Đảng Lao động Triều Tiên có thể đóng góp nghiêm túc vào việc này. Trong bức điện trả lời của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, họ nhắc lại truyền thống hữu nghị bắt nguồn từ cuộc đấu tranh vũ trang chống Nhật Bản, đồng thời tuyên bố sẵn sàng tăng cường và phát triển hơn nữa sự hợp tác giữa hai đảng “trong cuộc đấu tranh chung nhằm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa CHDCND Triều Tiên và Liên bang Nga, nhằm hình thành một trật tự thế giới công bằng”.
Thảo luận