Truyền thông tiết lộ Mỹ đã ra chỉ thị gì cho Lực lượng vũ trang Ukraina đột kích ngoại ô Kursk

© AFP 2023 / FAYEZ NURELDINETên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Reuters đưa tin Mỹ đã hạn chế Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng vũ khí ở khu vực Kursk vì lo ngại xảy ra xung đột trực tiếp với Nga.

“Theo một quan chức Mỹ yêu cầu giấu tên, nếu Ukraina bắt đầu nắm quyền kiểm soát các ngôi làng của Nga và các mục tiêu phi quân sự khác bằng cách sử dụng vũ khí và thiết bị của Mỹ, điều này có thể được coi là vượt quá giới hạn do Mỹ đặt ra để tránh bất kỳ dấu hiệu nào về xung đột trực tiếp giữa NATO và Nga”, hãng Reuters cho biết.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trợ lý của Tổng thống Nga giải thích nguyên nhân khiến LLVT Ukraina tấn công tỉnh Kursk
Hôm thứ Bảy, tờ Times dẫn nguồn tin trong chính phủ Anh cũng đưa tin Anh không cho phép Ukraina tấn công lãnh thổ Nga bằng tên lửa hành trình Storm Shadow vì lập trường của Washington.
Một ngày trước đó, Trợ lý Tổng thống Nga Nikolai Patrushev nói rằng cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào khu vực Kursk đã được lên kế hoạch với sự tham gia của NATO và các cơ quan tình báo phương Tây; nếu không có sự tham gia và hỗ trợ trực tiếp của họ, Kiev sẽ không mạo hiểm xâm nhập lãnh thổ Nga.

Ông nói thêm rằng "chính phương Tây đã đưa chính quyền tội phạm lên nắm quyền ở Ukraina, các nước NATO đã cung cấp cho Kiev vũ khí, huấn luyện viên quân sự, liên tục cung cấp thông tin tình báo và kiểm soát hành động của những kẻ theo chủ nghĩa phát xít mới."

Thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị bỏ rơi tại một vị trí gần một trong những khu định cư ở vùng Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Tất cả sẽ bị tiêu diệt.” Chuyên gia phân tích CIA đưa ra tuyên bố bất ngờ về khu vực Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала