Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ukraina cố tình tấn công các thầy thuốc cả quân đội lẫn dân sự

LLVT Ukraina đang tấn công có chủ đích đặc biệt nhằm vào các nhân viên và thiết bị y tế cả dân sự lẫn quân sự, một bác sĩ quân y thuộc Nhóm quân Dnepr có bí danh “Dastan” nói với Sputnik.
Sputnik

“Đối với các đơn vị y tế, mặc dù Công ước Geneva cấm tấn công các y bác sĩ, nhưng thực tế trong chiến dịch đặc biệt cho thấy quân địch không hề lơ là những đối tượng này, thậm chí có khi còn chủ ý tấn công vào họ nhằm tăng số nạn nhân và gây khó khăn cho các đơn vị y tế trong việc cứu chữa quân nhân thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, điều này áp dụng cho tất cả các phương tiện y tế, bất kỳ trang thiết bị y tế nào đến mặt trận đều nằm trong số những mục tiêu ưu tiên của địch”, - bác sĩ quân y nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau này người ta phải chịu tội nặng nề: LLVT Ukraina cố tình tấn công các mục tiêu dân sự
Ông nhấn mạnh rằng khu vực 15 km tiền tuyến luôn bị kẻ địch theo dõi việc đưa các thiết bị y tế và nhân đạo vào đó, khi phát hiện ra những đối tượng này thì LLVT Ukraina sẽ tập trung pháo và UAV FPV để tấn công.

“Dân lành thường phải chịu đựng tình trạng thực tế là các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái FPV và pháo binh gây trở ngại cho hoạt động hậu cần, cung cấp thuốc men, thực phẩm đến đó và từ đó ra”, - người đối thoại với hãng tin cho biết.

Thảo luận