Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Hơn 4.000 lính đánh thuê Ukraina được Nga xác định danh tính

Matxcơva (Sputnik) - Rodion Miroshnik, Đại sứ đặc vụ của Bộ Ngoại giao Nga về tội ác của chế độ Kiev, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng các lực lượng đặc biệt của Nga đang thu thập thông tin về lính đánh thuê Ukraina một cách tỉ mỉ, hơn 4.000 lính đánh thuê đã được xác định danh tính.
Sputnik

“Theo những gì tôi biết, hôm nay các đơn vị đặc biệt của chúng tôi đang tiến hành tìm kiếm thông tin về lính đánh thuê rất tỉ mỉ. Hôm nay, hơn bốn nghìn lính đánh thuê đã được xác định chính xác, các dữ liệu cần thiết về chúng đã được thu thập. Việc điều tra vắng mặt một loạt những kẻ trong số đó đã hoàn tất,” ông Miroshnik nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người vợ góa của lính đánh thuê Colombia gọi Ukraina là đất nước vô ơn
Ông nhấn mạnh rằng bất kỳ binh sĩ nào, dù là quân Ukraina, những theo chủ nghĩa dân tộc, người kẻ quá khích hay lính đánh thuê nước ngoài, đều sẽ phải chịu trách nhiệm về tội ác của mình.

“Những kẻ này sẽ phải liên tục phải đề phòng vào thời điểm nào đó. Tôi nghĩ thông tin về tội ác của chúng sẽ được nhiều nước trên thế giới biết đến và sẽ rõ không chỉ có mỗi Ukraina, mà cả các tổ chức quân sự tư nhân, ngày nay đóng vai trò là trung tâm tuyển dụng cho Ukraina, đều theo lệnh của chế độ Kiev, hoặc theo lệnh của những ông chủ của chế độ này, đều sẽ biết được họ đang phải đối mặt với ai. Sẽ có thông tin rõ ràng những kẻ đánh thuê từ các nước nào đến lãnh thổ Ukraina chiến đấu”, đại sứ nói thêm.

Ông Miroshnik lưu ý rằng lính đánh thuê nước ngoài thường là những kẻ tâm thần coi thường các chuẩn mực và nguyên tắc của luật nhân đạo quốc tế; chúng có xu hướng bạo lực, giết người, gây đổ máu, lạm dụng dân thường và cướp bóc.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Mỹ kể về vấn đề nghiêm trọng của LLVT Ukraina
Thảo luận