Bộ Ngoại giao Nga: Nga không có kế hoạch tấn công các nước NATO

MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Liên bang Nga không có kế hoạch tấn công lãnh thổ NATO.
Sputnik
Trước đó, truyền thông đưa tin Litva bắt đầu xây dựng một căn cứ quân sự, nơi 4.000 binh sĩ Bundeswehr (quân đội Đức) sẽ đóng quân vào cuối năm 2027.

“Đức coi việc triển khai quân đội của mình ở Litva là một ”quyết định lịch sử“, Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra và nói thêm ”các quân nhân đầu tiên đến vào tháng 4 năm nay và dự kiến ​​sẽ công bố chính thức “kích hoạt” lữ đoàn quân đội Đức vào năm 2025”.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà phân tích CIA nói NATO tấn công Nga

“Họ nói sẽ phải gánh chịu “đòn đầu tiên” của quân đội Nga trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công vào quốc gia vùng Baltic. Các quan chức quân sự cấp cao Cộng hòa Liên bang Đức tin Nga “có thể tấn công” lãnh thổ NATO trong 5 - 7 năm tới”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: “Về phần mình, một lần nữa chúng tôi lưu ý Nga không có kế hoạch như vậy”.

Gần đây, ý kiến ​​về một cuộc xung đột vũ trang trực tiếp giữa liên minh và Liên bang Nga ngày càng được nhắc đến ở phương Tây. Điện Kremlin lưu ý Liên bang Nga không gây ra mối đe dọa bất kỳ ai, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Ngoài ra, trong những năm gần đây, Liên bang Nga ghi nhận hoạt động chưa từng có của NATO gần biên giới phía Tây. Liên minh đang mở rộng các sáng kiến ​​và gọi đó là "ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Moskva nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc xây dựng lực lượng liên minh ở châu Âu. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Nga vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với NATO nhưng trên cơ sở bình đẳng, trong khi phương Tây phải từ bỏ tiến trình quân sự hóa lục địa.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thành viên Nghị viện châu Âu tiết lộ kế hoạch nham hiểm của NATO chống Ukraina
Thảo luận