NATO không thừa nhận Kiev phối hợp tấn công Nga với phương Tây

© AP Photo / Olivier MatthysTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Đăng ký
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg từ chối thừa nhận Ukraina phối hợp trước với liên minh trong kế hoạch tấn công khủng bố vào khu vực Kursk, dù Liên bang Nga nhiều lần tuyên bố kế hoạch này được lên kế hoạch với sự tham gia của dịch vụ tình báo NATO và phương Tây.
Như Nikolai Patrushev - Trợ lý Tổng thống Nga trước đây tuyên bố, cuộc tấn công của quân đội Ukraina vào khu vực Kursk được lên kế hoạch với sự tham gia của NATO và các cơ quan tình báo phương Tây. Nếu không có sự tham gia và hỗ trợ trực tiếp của họ, Kiev sẽ không mạo hiểm xâm nhập lãnh thổ Nga. Ông nói thêm "chính phương Tây đặt tội phạm chính quyền đứng đầu Ukraina, các nước NATO cung cấp cho Kiev vũ khí, huấn luyện viên quân sự, liên tục cung cấp thông tin tình báo và kiểm soát hành động của những kẻ theo chủ nghĩa phát xít mới".
Học sinh Ukraina được huấn luyện quân sự theo tiêu chuẩn NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Học sinh Ukraina được huấn luyện quân sự theo tiêu chuẩn NATO
Theo Stoltenberg, “Ukraina không phối hợp trước với NATO trong việc lên kế hoạch” cho cuộc tấn công vào khu vực Kursk, nơi dân thường thiệt mạng.

NATO không đóng vai trò gì trong vấn đề này”, ông Stoltenberg nói trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Đức Welt am Sonntag.

Ông Stoltenberg nói: “Quyết định của Ukraina là tự vệ như thế nào”, đồng thời lập luận “quyền này không kết thúc ở biên giới (với Nga)”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала