Công ty quân sự ở Malaysia coi BRICS là cơ cấu thay thế SWIFT

Matxcơva (Sputnik) - Công ty con ATSC của Không quân Malaysia, chuyên duy trì phi đội máy bay chiến đấu Su-30 của nước này, đang xem xét hệ thống thanh toán BRICS tiềm năng không dùng đô la Mỹ như một giải pháp thay thế cho hệ thống SWIFT để thanh toán với Liên bang Nga, Giám đốc điều hành công ty Mohd Fazar Suhada cho biết.
Sputnik
Suhada cho biết, các lệnh trừng phạt chống lại Nga đã tác động đến chuỗi cung ứng các bộ phận máy bay chiến đấu ở Malaysia.

“Chúng tôi đang thích nghi nhưng đang làm tốt vì hầu hết công việc bảo trì được thực hiện tại địa phương. Sau khi áp dụng các lệnh trừng phạt, chúng tôi cần điều chỉnh việc chuyển tiền sang Nga cho phù hợp”, - tờ báo tiếng Anh New Straits Times của Malaysia dẫn lời Giám đốc điều hành ATSC.

Khối lượng giao dịch ngoại thương ở các nước BRICS lên tới 5,8 tỷ USD
Như tờ báo lưu ý, Suhada nói thêm rằng ATSC đang xem xét một hệ thống thanh toán BRICS tiềm năng không liên quan đến đồng đô la Mỹ như một giải pháp thay thế cho hệ thống SWIFT được sử dụng trên toàn cầu.
Năm 2003, Malaysia và Nga đã ký hợp đồng trị giá 900 triệu USD mua 18 máy bay chiến đấu đa chức năng Su-30, được giao từ năm 2007. Các lô hàng đã được giao xong vào tháng 8 năm 2009. Đổi lại, Nga đồng ý đào tạo và cử phi hành gia người Malaysia lên Trạm vũ trụ quốc tế.
Thảo luận