Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Kiev âm mưu tấn công 2 nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và Kursk để tống tiền cộng đồng quốc tế

Moskva (Sputnik) - Kiev đang cố gắng tấn công Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và Nhà máy điện hạt nhân Kursk nhằm tống tiền cộng đồng quốc tế vì nhiều mục đích khác nhau, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik bên lề Diễn đàn kinh tế phương Đông (EEF).
Sputnik
“Đối tượng chính là các nhà máy điện hạt nhân, và kẻ phản diện chính là chế độ Kiev, đang cố gắng thường xuyên tấn công các cơ sở hạt nhân này nhằm tống tiền cộng đồng quốc tế bằng nhiều cách khác nhau, vì nhiều mục đích khác nhau, nhưng chúng thực hiện việc này bằng các phương pháp khủng bố”, - nhà ngoại giao Nga nói.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga trả lời câu hỏi về tính thiết thực của sáng kiến của Tổng thống Putin về Ukraina
“Vì vậy, nếu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) có bất kỳ vai trò nào, thì nó chính là đánh giá khách quan những gì đang xảy ra với mục đích chính là ngăn chặn chế độ Kiev thực hiện hành động khủng bố có thành phần hạt nhân”, - Zakharova bổ sung.

Tin tức về việc chuyển giao F-16 cho Kiev không thể gọi là gì khác ngoài trò hề bi thảm

“Đây là bi kịch, bởi vì thực sự tin tức về F-16, tin tức về việc cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev, sau đó lan ra khắp thế giới, có thể được coi không khác gì một trò hề bi thảm nào đó”, - bà Zakharova nói, đồng thời chỉ rõ rằng đây cũng là một thảm kịch sẽ “cướp đi mạng sống của mọi người, hủy diệt tất cả”.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Không thể đàm phán với Ukraina khi quân Kiev tấn công vùng Kursk

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận