Nga chuẩn bị biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ đối với tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya

MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, bình luận trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik về việc Mỹ đưa ra các lệnh trừng phạt đối với tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya, cho biết các biện pháp trả đũa hiện đang được soạn thảo.
Sputnik

“Tất nhiên, tất cả điều này sẽ được phát triển và nghiên cứu,” - bà nói khi được hỏi liệu có bất kỳ biện pháp trả đũa nào về vấn đề này hay không. Bà Zakharova nói thêm: “Bây giờ chúng tôi cần hiểu cụ thể bản chất tình hình”.

Hoa Kỳ áp đặt biện pháp trừng phạt chống tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya"
Nói về bản thân các biện pháp trừng phạt, bà lưu ý rằng “đây không chỉ là cái gọi là danh sách, tức là đưa vào danh sách dừng, hủy bỏ chứng nhận, cấm phát sóng hoặc tuyên bố là đại lý nước ngoài”.

Bà nói thêm: “Đây là một loại kế hoạch hoàn toàn kết hợp, một nửa trong số đó vẫn chưa được biết đến ngay cả đối với chính người dùng, tổ chức và cấu trúc ở Mỹ”. Zakharova nhấn mạnh: “Nghĩa là, một bộ phận của lệnh trừng phạt được xướng danh, phần còn lại vẫn còn ở đâu đó, dường như đang được hoàn thiện hoặc nằm đâu đó “dưới gầm bàn”.

Nói chung về lý do áp dụng các biện pháp trừng phạt, bà lưu ý đến thực tế là “bầu cử phải diễn ra vào tháng 11, cần có chương trình nghị sự vào đầu tháng 9”.
Đại diện của Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Washington hiện đang đưa ra chương trình nghị sự”.
Bà Zakharova giải thích: “Đây là loại chương trình nghị sự gì? Sẽ không thể lại đưa ra câu chuyện cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, cũng cần có những sự kiện được cho là mới, cập nhật”.
Nga cảnh báo Mỹ về biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt
Theo bà, “đây là một chiến dịch thông tin được chuẩn bị với sự tham gia của các cơ quan tình báo và nhà nước sâu của Mỹ”.

Zakharova nói thêm: “Và tất nhiên, điều này là cần thiết để nó trở thành một yếu tố cho tất cả các cuộc bầu cử này, các công nghệ trước bầu cử, v.v.”.

Hôm thứ Tư, Hoa Kỳ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya, RIA Novosti, RT, Sputnik và Ruptly. Các lệnh trừng phạt mới ảnh hưởng đến tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và RT, Margarita Simonyan, cùng một số nhà quản lý cấp cao của kênh truyền hình này.
Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra từ ngày 3-6/9 tại khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Sputnik là đối tác thông tin chung của EEF 2024.
Thủ tướng Malaysia gọi cáo buộc của Mỹ chống lại Sputnik và RT là tin đồn
Thảo luận