Người sáng lập Telegram Durov đưa ra tuyên bố đầu tiên sau khi bị bắt

MOSKVA (Sputnik) - Người sáng lập Telegram Pavel Durov đã đưa ra tuyên bố về việc ông bị bắt ở Pháp.
Sputnik
“Tháng trước, tôi đã bị cảnh sát thẩm vấn trong 4 ngày sau khi đến Paris. Tôi được thông báo rằng tôi có thể phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc người khác sử dụng trái phép Telegram. Điều này thật đáng ngạc nhiên vì nhiều lý do”, - ông viết.
Durov nhấn mạnh rằng từ lâu ông đã đích thân giúp tạo ra đường dây nóng giữa Telegram và Paris để chống khủng bố ở nước này. Theo ông, nếu bất kỳ nước nào không hài lòng với dịch vụ Internet, thông lệ hiện nay là đệ đơn kiện chính dịch vụ đó chứ không phải chống lại chủ sở hữu nền tảng này.
“Sử dụng luật được thông qua từ thời chưa có điện thoại thông minh để truy tố CEO (của một dịch vụ trực tuyến) về tội của bên thứ ba trên nền tảng mà ông ta kiểm soát là một cách tiếp cận sai lầm”, - doanh nhân kết luận.
Cựu chuyên gia phân tích của CIA: Mỹ có liên quan tới vụ bắt giữ người sáng lập Telegram Pavel Durov
Pavel Durov bị bắt giữ tại sân bay Paris Le Bourget vào ngày 24/8. Vụ việc này đã gây ra làn sóng chỉ trích rộng rãi trong dư luận nhiều nước. Doanh nhân bị nghi ngờ phạm 10 tội danh phạm pháp và hình sự, bao gồm cả việc đồng lõa trong việc quản lý một nền tảng trực tuyến nhằm mục đích thực hiện các giao dịch bất hợp pháp bởi một nhóm có tổ chức - ông ta có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.
Tối ngày 28/8, doanh nhân này được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 5 triệu euro. Ông ta bị cấm rời khỏi lãnh thổ Pháp và còn phải trình báo với cảnh sát hai lần một tuần.
Theo các phương tiện truyền thông châu Âu dẫn một văn bản hành chính nhận được từ một nguồn tin, liên quan đến vụ án Telegram là hai anh em nhà Durov Pavel và Nikolai, đồng sáng lập nền tảng nhắn tin này. Chính quyền Pháp đã ban hành lệnh bắt giữ họ vào ngày 25 tháng 3 với các cáo buộc trong đó có tội đồng lõa trong việc sở hữu, phát tán, cung cấp và cho phép truy cập vào hình ảnh khiêu dâm của trẻ vị thành niên trong một nhóm có tổ chức.
Thảo luận