Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga giải phóng hai khu định cư ở vùng Kursk

Matxcơva (Sputnik) - Nhóm lực lượng "Phía Bắc" đã giải phóng Uspenovka và Borki ở khu vực Kursk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.
Sputnik
“Các đơn vị của Nhóm lực lượng “Phía Bắc” đã tiếp tục hoạt động tấn công và giải phóng các khu định cư Uspenovka và Borki”, - bản tóm tắt của bộ về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở vùng Kursk có đoạn.
Ngoài ra, họ còn đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 22, 41 và 115, lữ đoàn xe tăng 17, lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 và 129 ở khu vực Lyubimovka, Novoivanovka, Darino, Nikolo-Daryino, Tolstoy Lug, Plekhovo và Pokrovsky.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Đoàn tàu hỏa chở vũ khí nước ngoài của Lực lượng vũ trang Ukraina bị phá hủy
“Ngoài ra, trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của địch theo hướng các khu định cư Byakhovo, Bolshaya Obukhovka, Viktorovka, Lyubimovka và Malaya Loknya, kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 40 người thiệt mạng và bị thương, 4 xe chiến đấu bọc thép bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 350 quân nhân và 2 xe tăng trên hướng Kursk trong một ngày

“Trong ngày, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 350 quân nhân và 13 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng và 11 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 2 khẩu pháo, 3 súng cối, 2 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt , bao gồm hệ thống M270 sản xuất tại Mỹ và 8 chiếc ô tô”, - bản tóm tắt của Bộ Quốc phòng Nga về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tổng cộng LLVT Ukraina mất hơn 12.795 quân nhân và 108 xe tăng trên hướng Kursk
Theo bộ này, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, quân đội Ukraina đã mất hơn 13.800 quân nhân, 115 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 91 xe bọc thép chở quân, 729 xe chiến đấu bọc thép, 439 xe ô tô, 98 khẩu pháo, 28 bệ phóng hệ thống tên lửa phóng đa năng, bao gồm 7 HIMARS và 6 MLRS, 8 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không, 2 phương tiện vận tải, 26 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 13 đơn vị thiết bị kỹ thuật.

LLVT Nga đã tấn công lực lượng dự bị của 9 lữ đoàn của LLVT Ukraina tại 13 quận của vùng Sumy

"Các lực lượng tên lửa và hàng không chiến thuật đã tiến hành các cuộc tấn công ở khu vực Sumy vào các khu vực tập trung và dự bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 22, 41 và 115, lữ đoàn tấn công đường không số 82 và lữ đoàn tấn công số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn số 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia, Lữ đoàn An ninh 1004, cũng như Lữ đoàn Phòng thủ lãnh thổ số 101 và 103 trong các khu vực định cư Bondarevshchina, Belovody, Iskriskovshchina, Mazevka, Novaya Sloboda, Obody, Rechki, Rudnevo, Ryzhovka, Pavlovka, Khoten, Esman và Yunkovka", - thông điệp cho biết.

Lực lượng vũ trang Nga không cho phép LLVT Ukraina vượt qua biên giới gần 3 khu định cư của vùng Kursk

“Với sự hỗ trợ của lực lượng hàng không và pháo binh, ba nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm vượt qua biên giới Liên bang Nga theo hướng các khu định cư Krasnooktyabrsky, Vesyoloye và Medvezhye đã bị đẩy lùi trong vòng 24 giờ. Lực lượng vũ trang Ukraina có tới 50 quân nhân thiệt mạng và bị thương, một xe tăng và ba xe chiến đấu bọc thép bị phá hủy”, - thông điệp cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân Ukraina mất tới 125 lính và pháo tự hành do Ba Lan và Mỹ sản xuất
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tại các khu vực rừng, các hoạt động trinh sát, tìm kiếm tiếp tục xác định và tiêu diệt các nhóm phá hoại của địch đang cố gắng tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận