- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tổng cộng LLVT Ukraina mất hơn 12.795 quân nhân và 108 xe tăng trên hướng Kursk

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhHuấn luyện tác chiến của các đơn vị thuộc Tập đoàn quân miền Nam
Huấn luyện tác chiến của các đơn vị thuộc Tập đoàn quân miền Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong suốt thời gian giao tranh ở hướng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 12.795 quân nhân, 108 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 86 xe bọc thép chở quân, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 12.795 quân nhân, 108 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 86 xe bọc thép chở quân, 691 xe chiến đấu bọc thép, 418 xe, 93 khẩu pháo, 26 phương tiện chiến đấu của hệ thống phóng loạt, bao gồm 7 HIMARS và 5 hệ thống MLRS sản xuất tại Mỹ, 8 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 2 phương tiện vận tải, 25 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 12 đơn vị kỹ thuật thiết bị, trong đó có sáu phương tiện rà phá kỹ thuật và một cơ sở rà phá bom mìn UR-77”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga về tiến trình đẩy lùi âm mưu xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk có đoạn.

Sân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina lập ra thứ giống như trại tập trung ở vùng Kursk

Lực lượng vũ trang Nga đã đánh bại LLVT Ukraina tại khu vực 13 khu định cư ở vùng Kursk

"Các cuộc không kích, hỏa lực bằng pháo binh và các hoạt động quân sự đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang bị của các trung đoàn cơ giới 22, 61 và 115, lữ đoàn xe tăng 17, các lữ đoàn tấn công đường không 80 và 95, lữ đoàn 1 Vệ binh Quốc gia cũng như Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 129 ở các khu định cư Borki, Guevo, Darino, Zeleny Shlyakh, Kositsa, Lyubimovka, Malaya Loknya, Martynovka, Novaya Sorochina, Novoivanovka, Nikolaevo-Daryino, Pokrovsky và Uspenovka,” - thông điệp viết.

Kiev mất tới 50 người khi vượt biên giới Nga từ vùng Kursk

Báo cáo của bộ cho biết: “Với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh quân đội, ba nỗ lực của kẻ thù nhằm vượt qua biên giới Liên bang Nga theo hướng các khu định cư Novy Put, Medvezhye và Veseloye đã bị đẩy lùi”.
Nhóm pháo binh kết hợp của lực lượng đặc biệt Akhmat ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hơn 300 lính Ukraina, 5 xe tăng và 6 xe bọc thép chở quân bị tiêu diệt ở khu vực biên giới Kursk
Tin lưu ý rằng địch mất tới 50 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 5 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, một xe bọc thép chở quân, 9 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô và 2 xe rào chắn công binh.

LLVT Ukraina mất tới 300 quân nhân và 34 xe bọc thép trên hướng Kursk trong ngày qua

“Trong ngày, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 300 quân nhân và 34 xe bọc thép, bao gồm 7 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe bọc thép chở quân và 22 xe chiến đấu bọc thép, cũng như một khẩu pháo, một trạm tác chiến điện tử, hai phương tiện kỹ thuật và 8 phương tiện, 12 quân nhân Nga đã đầu hàng”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Nhóm lực lượng “Phía Bắc” tiếp tục hoạt động tấn công ở khu vực Kursk

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” đang tiếp tục các hoạt động tấn công, đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới hóa số 22 và 44, lữ đoàn tấn công đường không số 82 và 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Lyubimovka, Darino, Nikolaevo-Daryino, Pokrovsky và Borki”, - bản tóm tắt của bộ về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk cho biết.
Trong 24 giờ qua, một cuộc phản công của địch theo hướng Obukhovka đã bị đẩy lùi và hai nỗ lực tấn công theo hướng Kamyshevka và Borki đều bị ngăn chặn. Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 20 người thiệt mạng và bị thương, một quân nhân bị bắt, hai xe chiến đấu bọc thép và một ô tô bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Phiến quân Ukraina nã súng và cướp xe của người dân vùng Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phiến quân Ukraina nã súng và cướp xe của người dân vùng Kursk
Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm nhập lãnh thổ vùng Kursk. Bước tiến của đối phương đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại lực lượng chiến binh của Ukraina và tiếp cận biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала