Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

"Quy mô hạt nhân". Nhà báo Anh đưa ra lời kêu gọi về xung đột với Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Anh sẽ phạm sai lầm lớn khi cho phép Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, nhà báo Simon Jenkins viết trong bài báo cho The Guardian.
Sputnik

"Cho phép sử dụng tên lửa tầm xa của Anh chống Nga có thể là một sai lầm về mặt hạt nhân. Sự phô trương vũ trang của các nhà lãnh đạo quân sự Anh và bản thân Thủ tướng Starmer là vô nghĩa. Nó chỉ làm tăng thêm sự hoài nghi đối với NATO về Tổng thống Mỹ tiềm năng tiếp theo Donald Trump", ấn phẩm viết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden và Thủ tướng Anh Starmer sẽ thảo luận về việc dỡ bỏ lệnh cấm Ukraina tấn công Nga
Bài báo lưu ý rằng sự ủng hộ của phương Tây dành cho Vladimir Zelensky chỉ làm tình hình chính trị thế giới trở nên tồi tệ hơn.

“Các chính trị gia phương Tây, giả vờ là những kẻ cứng rắn, không giúp ích được gì cho thế giới bằng cách liên tục hứa hẹn với Zelensky về một chiến thắng hoàn toàn. Họ biết rất rõ rằng chiến thắng như vậy là không thể. Câu hỏi duy nhất là điều này sẽ kéo theo bao nhiêu cái chết và sự hủy diệt”, nhà báo Simon Jenkins kết luận.

Tuần trước, tờ Times đưa tin 5 cựu Bộ trưởng Quốc phòng Anh, cũng như cựu Thủ tướng Boris Johnson, đã kêu gọi Thủ tướng đương nhiệm Keir Starmer cho phép Kiev sử dụng tên lửa Storm Shadow của Anh để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, ngay cả khi điều này đồng nghĩa với việc bỏ qua sự cho phép thích hợp của chính phủ Hoa Kỳ.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở phương Tây sửng sốt trước kế hoạch của Anh đối với Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin, bình luận về các cuộc thảo luận như vậy ở phương Tây, lưu ý rằng các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương hiện không chỉ thảo luận về khả năng Kiev sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây, trên thực tế, họ đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không.
Ông Putin nói thêm rằng sự tham gia trực tiếp của các quốc gia NATO vào các hoạt động quân sự sẽ làm thay đổi bản chất của họ; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa đối với nước này.
Thảo luận