Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Người dân vùng biên giới vùng Kursk không thể mua bánh mì do các cuộc tấn công của UAV

MATXCƠVA (Sputnik) - Người dân vùng Kursk ngại ra ngoài mua bánh mì vì các cuộc tấn công liên tục của máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina cố tình nhằm vào cửa hàng, nhà ở và ô tô của dân thường, một nhân viên cửa hàng bị máy bay không người lái Ukraina bị thương do UAV nói với Sputnik.
Sputnik

Một phụ nữ sơ tán nói với Sputnik: “Lực lượng vũ trang Ukraina tấn công cả ngày lẫn đêm. Ngày cũng không yên, đêm cũng không yên. Máy bay không người lái cố tình tấn công ô tô và nhà cửa. Chúng tôi gần như không bật đèn”.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Nga đánh bại biệt đội lực lượng đặc biệt Ukraina và công ty quân sự tư nhân của Mỹ gần Sudzha
Cô kể rằng bản thân làm việc trong một cửa hàng ở một ngôi làng ở quận Glushkovsky, vùng Kursk.

“Xe của xưởng nướng bánh vừa tới, bắt đầu dỡ hàng. Máy bay không người lái lao thẳng đến cửa hàng bánh mì… Tôi bị thương nhẹ”, người phụ nữ nói.

Cô nói thêm rằng máy bay không người lái được nhồi những quả bóng sắt nhỏ.

“Họ đập vỡ cửa sổ, mặc dù cửa sổ có hai lớp… Cửa hàng mở cửa vào buổi sáng, bánh mì được chở đến vào khoảng bảy giờ sáng. Mọi người mua bánh mì thật nhanh rồi rời đi… UAV chỉ nhắm vào dân thường”, người phụ nữ nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina bị bao vây trong cuộc phản công ở tỉnh Kursk
Thông tin của nạn nhân được các nhà điều tra quân sự thuộc Ủy ban điều tra Nga ghi lại.
Các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina lúc 5h30 (9h30 giờ Hà Nội) ngày 6/8 tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở khu vực Kursk, bước tiến của chúng đã bị chặn lại. Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov nhấn mạnh rằng hoạt động ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và tiếp cận biên giới quốc gia. Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 15/9, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, địch đã tổn thất hơn 13,4 nghìn quân nhân và 113 xe tăng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Ông Putin cho rằng kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng, mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Ở Kursk, cũng như các vùng Belgorod và Bryansk đang áp dụng chế độ chống khủng bố để đảm bảo an toàn cho người dân.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phụ nữ nông thôn tỉnh Kursk sơ tán bằng xe đạp dưới hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Thảo luận