- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Nga đánh bại biệt đội lực lượng đặc biệt Ukraina và công ty quân sự tư nhân của Mỹ gần Sudzha

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các lực lượng Nga đã đánh bại một số lữ đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraina, một đơn vị của lực lượng hoạt động đặc biệt Ukraina và một phân đội của công ty quân sự tư nhân Forward của Mỹ gần Sudzha, chỉ huy của một trong những biệt đội lực lượng đặc biệt "Akhmat" với hô hiệu Hades nói với Sputnik.

“Họ mất vài nghìn quân, chỉ riêng thiết bị đã mất vài trăm chiếc, tổn thất rất lớn, nhưng họ vẫn tiếp tục đưa quân và thiết bị vào. Chúng tôi đã tiêu diệt hầu hết lữ đoàn 61, lữ đoàn 80, lữ đoàn 82, họ đưa lữ đoàn 95 đến và cũng bị chúng tôi tiêu diệt”, - ông nói.

Dân thường Sudzha từ chối nhận viện trợ nhân đạo của quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dân thường Sudzha từ chối nhận viện trợ nhân đạo của quân đội Ukraina
Sau đó, Lực lượng vũ trang Ukraina, theo báo cáo của Hades, đã đưa lữ đoàn tấn công số 92, lữ đoàn phòng thủ số 106, một tiểu đoàn mới của lữ đoàn số 80 và một số đơn vị khác đến khu vực Kursk. Hiện nay chúng đang tái triển khai lữ đoàn 72 từ Ugledar và lữ đoàn cơ giới 47.
Theo ông, ở khu vực Sudzha còn xuất hiện các nhóm hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Ukraina và các công ty quân sự tư nhân của nước ngoài.

Hades nói: “Các đơn vị tác chiến đặc biệt của Ukraina tới đây, công ty quân sự tư nhân Forward (công ty quân sự tư nhân của Mỹ Forward Observation Group) cũng tới đây, họ không phải thuộc quân đoàn nước ngoài gồm những người Gruzia hay người Ba Lan, mà là những quân nhân được huấn luyện đặc biệt chuyên nghiệp”.

Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ đưa ra tuyên bố về lính đánh thuê ở Ukraina
Theo người chỉ huy, lực lượng mới được thành lập cũng bị tổn thất đáng kể.
Vào ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công nhằm chiếm giữ lãnh thổ ở khu vực Kursk. Theo Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga, Valery Gerasimov, cuộc tiến công của chúng đã bị chặn lại. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và tiếp cận biên giới quốc gia.
Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích và các chiến binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Người đứng đầu nhà nước chỉ ra rằng kẻ thù sẽ nhận được phản ứng xứng đáng.
Tuần trước, quân đội Nga đã phát động một cuộc phản công trong khu vực. Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 12/9, chỉ trong hai ngày, 10 khu định cư ở vùng Kursk đã được giải phóng khỏi tay phiến quân Ukraina. Hôm thứ Hai, quân đội Nga đã giành lại quyền kiểm soát thêm hai ngôi làng.
Tại các vùng Kursk, Belgorod và Bryansk đang áp dụng chế độ chống khủng bố để đảm bảo an toàn cho người dân.
Chữ thập đỏ trên xe cứu thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nhân chứng cho biết Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố tình tấn công các bác sĩ ở vùng Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала