Điện Kremlin nhận định tình hình Trung Đông đang xấu đi mỗi ngày

Matxcơva (Sputnik) - Tình hình ở Trung Đông đang xấu đi mỗi ngày, sự căng thẳng và khó lường của xung đột ngày càng gia tăng, đây là vấn đề cực kỳ quan ngại, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.
Sputnik

“Tất nhiên, tình hình đang xấu đi mỗi ngày, xấu đi nhanh chóng, căng thẳng ngày càng gia tăng, sự khó lường ngày càng gia tăng. Điều này khiến chúng tôi quan ngại”, - ông Peskov nói, trả lời câu hỏi liệu Điện Kremlin có lo ngại xung đột giữa Israel và phong trào Shiite Lebanon Hezbollah đang ngày càng căng thẳng hay không.

Israel đe dọa sẽ tấn công Lebanon dữ dội hơn
Tại các khu vực khác nhau của Lebanon vào ngày 17 và 18 tháng 9, các thiết bị liên lạc, bao gồm máy nhắn tin và bộ đàm, đã được kích nổ. Theo dữ liệu chính thức, 37 người đã thiệt mạng và hơn 3 nghìn người bị thương. Trong số các nạn nhân có đại sứ Iran tại Lebanon Mojtaba Amani. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ đồng thời của hàng nghìn thiết bị. Hezbollah, chính quyền Lebanon và Iran đổ lỗi cho Israel về vụ việc. Chính quyền Israel vẫn chưa xác nhận hay phủ nhận sự liên quan của họ. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, gọi những gì xảy ra ở Lebanon là một hành động khủng bố khủng khiếp và một nỗ lực nhằm kích động một cuộc xung đột lớn.
Thảo luận