Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: Matxcơva không thay đổi quan điểm về tiến hành thử hạt nhân

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quan điểm của Nga về vấn đề thử nghiệm hạt nhân không thay đổi: Matxcơva sẽ không tiến hành hoạt động này nếu Hoa Kỳ cũng kiềm chế những bước đi như vậy, đồng thời Nga lưu ý các nước phương Tây về thực tế là bãi thử ở Novaya Zemlya đã hoàn toàn sẵn sàng, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố với các nhà báo.

“Không có gì thay đổi. Như Tổng thống Liên bang Nga đã xác định và nêu rõ, chúng tôi có thể tiến hành các cuộc thử nghiệm như vậy, nhưng chúng tôi sẽ không tiến hành nếu Hoa Kỳ kiềm chế tránh bước đi như vậy trên bình diện tiến hành thử nghiệm hạt nhân”, ông Ryabkov nói.

“Tôi muốn các bạn chú ý đến những bài viết gần đây trên các phương tiện truyền thông, rằng cơ sở hạ tầng của thao trường thử nghiệm Novaya Zemlya hiện đang ở trạng thái sẵn sàng hoàn toàn. Và điều này được thực hiện cùng là để đáp lại bước đi của Washington, trong vài năm qua đã chú trọng cải thiện cơ sở hạ tầng mà họ bố trí trong lĩnh vực này", Thứ trưởng Ryabkov nói thêm.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga về kế hoạch Mỹ siết chặt trừng phạt: Mỹ không còn gì ngoài đe dọa

Bộ Ngoại giao Nga bình luận thông tin Hoa Kỳ có kế hoạch để lại tên lửa ở Philippines

“Tùy thuộc vào đánh giá tình hình và nhu cầu mà các chuyên gia phân tích, sẽ thông qua tất cả các quyết định cần thiết. Tất nhiên, chúng tôi chú ý đến những thông báo đáng lo ngại này trong không gian thông tin", ông Ryabkov nói với các phóng viên, đáp ứng yêu cầu bình luận về thông báo cho rằng Hoa Kỳ đã "nghĩ lại", thay đổi quyết định liên quan đến việc đưa các hệ thống tên lửa triển khai ở Philippines trong thời gian tập trận về Mỹ.

Cảnh thủ đô của Philippines, Manila - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Mỹ không đáp ứng Trung Quốc khi không có kế hoạch dỡ bỏ hệ thống tên lửa khỏi Philippines
Như ông Ryabkov nói thêm, Matxcơva cho rằng thông tin công bố trong không gian công cộng về những thứ gì được bố trí ở đâu, trên cơ sở nào, những gì sẽ thường xuyên ở đâu đó, những gì được đưa tới theo mục đích nào đó - các cuộc tập trận, huấn luyện, phối hợp, những gì được luân chuyển, những gì cố định tại đó trên cơ sở liên tục theo những hướng nhất định hoặc tại một số điểm nhất định – tất cả đều là chiêu thức khét tiếng mà Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ sử dụng từ lâu, không chỉ ở châu Âu mà còn cả ở châu Á.

“Vì vậy, chẳng có yếu tố mới lạ nào ở những gì mà người ta đang khuyếch trương trong không gian công cộng. Chúng tôi luôn xuất phát từ đánh giá của mình và lập kế hoạch phòng ngừa những tình huống kịch bản tồi tệ nhất, bởi vì chẳng nên mong chờ những điều tốt lành và tích cực từ Hoa Kỳ. Các chính trị gia và ban lãnh đạo của Hoa Kỳ bám vào mục đích tiếp tục đường lối leo thang liều lĩnh, và điều đó không chỉ trong quan hệ với Nga mà còn ở cả cách hành xử của họ với Trung Quốc. Nhưng chúng tôi không thờ ơ với những gì ở khu vực này", ông Ryabkov nhấn mạnh.

“Tất nhiên, như đã nhiều lần tuyên bố, về phía chúng tôi, sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết có tính chất vật chất và thực tế, bao gồm cả biện pháp trực tiếp trong lĩnh vực quân sự nhằm tạo lập đối trọng”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga kết luận.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Nga và Trung Quốc sẽ đáp trả việc triển khai tên lửa Typhon ở Nhật Bản
Các nhà quân sự Hoa Kỳ đã triển khai hệ thống tên lửa tầm trung MRC Typhon ở Philippines hồi tháng 4 trong khuôn khổ cuộc tập trận chung giữa hai nước. Trong tháng 7, phát ngôn viên Lâm Kiếm của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần hòa bình và thịnh vượng chứ không phải là tên lửa tầm trung và tình thế đối đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала