Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ: Zelensky chọn con đường leo thang

Matxcơva (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã chọn con đường leo thang sau cuộc tấn công của phiến quân Ukraina vào khu vực Kursk; đây là “câu trả lời tốt nhất” cho những ai hy vọng Kiev đang phấn đấu vì hòa bình, Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Liên bang Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Sputnik

"Chúng tôi đánh giá những gì người khác làm bằng hành động chứ không phải bằng lời nói. Vì vậy, ông ấy (Zelensky) rõ ràng đã chọn con đường leo thang khi xâm chiếm vùng Kursk của Liên bang Nga. Tôi nghĩ đây là câu trả lời tốt nhất cho những người hy vọng rằng giới lãnh đạo Ukraina đang phấn đấu vì hòa bình”, Polyansky nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo chí viết về “quân bài cuối cùng” mà Zelensky đang định chơi
Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết, vào ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công với mục đích chiếm giữ lãnh thổ ở khu vực Kursk, bước tiến của chúng đã bị chặn lại. Ông nhấn mạnh rằng chiến dịch ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và tiếp cận biên giới quốc gia. Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 22/9, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, địch đã mất hơn 16 nghìn quân nhân và 126 xe tăng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Ông Putin cho biết kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả thích đáng, Nga sẽ đạt được mọi mục tiêu đặt ra.
Thảo luận