- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Họ không viết về điều đó". Ở Phương Tây lên tiếng về tình hình tỉnh Kursk

© Sputnik / Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang NgaThiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị bỏ rơi tại một vị trí gần một trong những khu định cư ở vùng Kursk
Thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị bỏ rơi tại một vị trí gần một trong những khu định cư ở vùng Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Truyền thông phương Tây không đưa tin về việc quân Ukraina ở tỉnh Kursk và Donbass buộc phải rút lui do tổn thất nặng nề, nhà báo Ireland Chay Bowes viết trên mạng xã hội X.

"Xe tăng Leopard hiện đại nhất của Đức đang phục vụ trong Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đốt cháy gần Kursk. Quân đội Ukraina đang rút lui và cũng chịu tổn thất nặng nề", ông viết.

Lính Ukraina bị bao vây trong cuộc phản công ở tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina bị bao vây trong cuộc phản công ở tỉnh Kursk
Bộ Quốc phòng Nga thông báo về vụ phá hủy xe tăng Leopard ở khu vực biên giới Kursk hôm 18 tháng 9. Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Ukraina còn mất 400 binh sĩ và 22 thiết bị khác ở đó, trong đó có 2 xe chiến đấu bộ binh CV-90 của Thụy Điển. Tổng thiệt hại của địch trong cuộc giao tranh ở hướng này lên tới hơn 15 nghìn binh sĩ, 120 xe tăng và nhiều thiết bị khác.
Đồng thời, quân đội Nga đang tích cực tiến vào Donbass. Như Thư ký Hội đồng Bảo an Sergei Shoigu đã nêu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình "Rossiya 24", gần 1 nghìn km2 lãnh thổ đã được giải phóng vào tháng 8 và tuần đầu tiên của tháng 9. Trong khi đó, mỗi ngày địch mất tới 2 nghìn người chết và bị thương.
Сác binh sĩ đổ bộ Nga giải phóng Snagost ở tỉnh Kursk: Hình ảnh của chiến dịch quyết định - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Сác binh sĩ đổ bộ Nga giải phóng Snagost ở tỉnh Kursk: Hình ảnh của chiến dịch quyết định
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала