Bộ Ngoại giao Nga lên án Israel tấn công quân sự vào Lebanon

MATXCƠVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Nga lên án các cuộc tấn công quân sự quy mô lớn vào Lebanon của Israel.
Sputnik

Zakharova cho biết trong một bài bình luận đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công quân sự quy mô lớn đang được thực hiện nhằm vào Lebanon. Chúng tôi đặc biệt muốn nhấn mạnh quan điểm nguyên tắc của chúng tôi về việc không thể chấp nhận các cuộc tấn công bừa bãi nhằm vào dân thường”.

Khói bốc lên từ cuộc pháo kích của Israel vào các ngôi làng ở vùng Nabatiyeh, nhìn từ thị trấn phía nam Marjayoun, Lebanon, Thứ Hai, ngày 23 tháng 9 năm 2024.
Bà lưu ý rằng cần phải khẩn trương ngăn chặn vòng xoáy bạo lực trước khi tình hình hoàn toàn vượt khỏi tầm kiểm soát, đồng thời kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các hành động thù địch, điều này sẽ ngăn chặn đổ máu thêm và tạo điều kiện để đưa tình hình tiến tới một giải pháp chính trị và ngoại giao.

“Mọi thứ có thể phải được thực hiện để ngăn chặn Trung Đông rơi vào một cuộc xung đột vũ trang toàn diện, hậu quả tàn khốc của nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi người - cả trong và ngoài khu vực. Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với các đối tác quốc tế và khu vực để ngăn chặn một kịch bản thảm khốc như vậy, chúng tôi xuất phát từ thực tế là không nên đảm bảo an ninh của bất kỳ quốc gia nào trong khu vực bằng sự tổn hại của các quốc gia khác”, bà nói thêm.

Bà cũng nhắc lại các khuyến nghị hiện tại đối với công dân Nga không nên đến Lebanon, đồng thời nói thêm rằng những người hiện đang ở nước này nên hết sức thận trọng và làm theo hướng dẫn của chính quyền địa phương để đảm bảo các biện pháp an toàn.
Liệu Israel có thể xâm nhập trên bộ vào Lebanon?
Thảo luận