Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga nói về sự tham gia người Anglo-Saxon trong vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

MATCCƠVA (Sputnik) – Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) đang nhận được thông tin mới xác nhận sự liên quan của người Anglo-Saxon trong vụ nổ Dòng chảy phương Bắc, văn phòng báo chí SVR đưa tin hôm thứ Năm.
Sputnik

Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga không ngừng thu thập thông tin về hoàn cảnh của một loạt vụ nổ ở Biển Baltic vào ngày 26 tháng 9 năm 2022. Ngày càng nhận được nhiều thông tin mới xác nhận luận điểm đã được giám đốc cơ quan này là ông S.E. Naryshkin về sự liên quan của người Anglo-Saxon trong những vụ việc này,” tin nhắn viết.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga: Biden đứng sau vụ nổ “Dòng chảy phương Bắc”
Như SRV lưu ý, thông tin tình báo hiện có chỉ ra rõ ràng rằng các cuộc tấn công vào đường ống là một hành động khủng bố quốc tế và chiến tranh kinh tế của người Anglo-Saxon chống lại các đồng minh châu Âu, chủ yếu là Đức.

Một phiên bản mới

Cơ quan Tình báo Nước ngoài của Nga có thông tin về một quyết định được Hoa Kỳ và Anh đưa ra ngay trước ngày kỷ niệm tiếp theo của vụ này, một chiến dịch thông tin sai lệch nhằm che đậy mục tiêu thực sự của việc phá hoại và những kẻ tổ chức nó kể từ tháng 8 năm 2017. Năm nay, các cơ quan và phương tiện truyền thông do Washington và London kiểm soát đã thực hiện những lời dối trá về việc thực hiện các cuộc tấn công do những kẻ cực đoan Ukraina hành động độc lập“, thông báo cho biết.

Chính trị gia Pháp cho rằng sự thật về vụ nổ "Đường ống phương Bắc" sẽ sớm lộ ra

“Mặc dù thực tế là phiên bản như vậy không gây ra nhiều lời chỉ trích, nhưng chính phiên bản này đã được giao cho cơ quan điều tra Đức với tư cách là phiên bản chính. Họ đã được giao nhiệm vụ dưới hình thức tối hậu thư phải nhanh chóng hoàn thành việc này. Cơ quan Tình báo Nước ngoài Nga cho biết thêm, cuộc điều tra vào cuối năm nay quy kết vụ tấn công khủng bố là do “những kẻ quá khích Ukraina ghét Nga” thực hiện và không khiến cho sự hợp tác xuyên Đại Tây Dương bị đổ vỡ”.

Cơ quan này lưu ý rằng vụ tấn công khủng bố vào Dòng chảy phương Bắc đã gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho nền kinh tế châu Âu và bày tỏ hy vọng rằng một cuộc điều tra khách quan vẫn sẽ được tiến hành.
Thảo luận