- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev đang chuẩn bị tái hiện "cuộc tấn công tên lửa của Nga" vào cơ sở chăm sóc trẻ em có nạn nhân

© Ảnh : Foreign Intelligence Service of the Russian FederationCơ quan Tình báo hải ngoại (SVR) của Nga
Cơ quan Tình báo hải ngoại (SVR) của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kiev, trước sự xúi giục của các nhà quản lý từ Hoa Kỳ, đang chuẩn bị một hành động khiêu khích bằng việc dàn dựng một “cuộc tấn công tên lửa của Nga” vào một cơ sở giáo dục trẻ em với vô số nạn nhân, văn phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Nước ngoài của Liên bang Nga (SVR) đưa tin.

Theo thông tin mà SVR nhận được, ban lãnh đạo các cơ quan đặc biệt và bộ chỉ huy quân sự của chế độ Kiev, dưới sự xúi giục của những người phụ trách từ Hoa Kỳ, đang chuẩn bị một kịch bản về một hành động khiêu khích vô nhân đạo khác. Họ chuẩn bị dàn dựng cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga nhằm vào một cơ sở giáo dục trẻ em trên lãnh thổ do Kiev kiểm soát - một bệnh viện hoặc một trường mẫu giáo - với số lượng lớn thương vong. Và sau đó các phương tiện truyền thông quốc tế hàng đầu sẽ đưa tin về điều này", - thông điệp cho biết.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cục Tình báo Nga: Ở Mỹ đang xem xét các phương án thay thế Zelensky bằng một nhân vật dễ quản lý hơn

Kiev muốn dùng chiêu khiêu khích mới để biện minh cho việc phương Tây cho phép tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

“Giới lãnh đạo Ukraina hy vọng một cách man rợ như vậy sẽ nâng cao tinh thần của Lực lượng Vũ trang Ukraina, biện minh cho việc phương Tây dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí tên lửa để tiêu diệt các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga và thu hút sự hỗ trợ từ các nước miền Nam toàn cầu. Mạng sống của trẻ em Ukraina, bị đe dọa theo cách này, đang bị bè lũ Zelensky bỏ mặc”, - thông điệp viết.

Mỹ cần sự khiêu khích của Kiev để gây áp lực lên Iran, Triều Tiên vì cáo buộc cung cấp tên lửa cho Nga

“Đồng thời, người Mỹ có kế hoạch sử dụng hành động khiêu khích để tăng cường chiến dịch gây áp lực đã được tiến hành của họ đối với Iran, cũng như CHDCND Triều Tiên, vì bị cáo buộc cung cấp tên lửa đạn đạo cho Matxcơva. Dự kiến ​​​​sẽ khẳng định rằng chính loại đạn này đã được sử dụng được sử dụng trong các cuộc tấn công vào cơ sở giáo dục trẻ em”, - báo cáo cho biết.
 Cơ quan An ninh Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina khai quật các ngôi mộ của thường dân là chuẩn bị cho hành động khiêu khích mới
Văn phòng báo chí nhắc lại rằng Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kêu gọi các nước EU áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Tehran và Bình Nhưỡng vì chuyển vũ khí cho phía Nga.
SVR nhấn mạnh: “Bằng cách này, Washington đang khiến các nước châu Âu phản ứng ngay lập tức và gay gắt nhất có thể đối với vụ việc, lên án Nga và các đối tác của nước này”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала