Sự phát triển của BRICS đã lập ra hệ thống tài chính thứ 2, song với hệ thống tài chính phương Tây

MATXCƠVA (Sputnik) - Sự phát triển của BRICS đã giúp thay đổi cấu trúc tài chính toàn cầu, tạo ra một hệ thống thay thế cho hệ thống phương Tây, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng, Nhà ở và Phát triển Đô thị của Zambia Charles Milupi nói với Sputnik.
Sputnik

“Ngay cả về mặt cấu trúc tài chính, giờ đây các bạn đã có các hệ thống: hệ thống phương Tây và hệ thống bao trùm nhiều quốc gia”, Bộ trưởng nói với cơ quan thông tấn bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York.

BRICS là hiệp hội quốc tế được thành lập vào năm 2006. Nga đảm nhận chức chủ tịch BRICS vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Năm bắt đầu với sự gia nhập của các thành viên mới vào hiệp hội - ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiện nay Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi đang gia nhập hiệp hội.
Tổng thống Putin giải thích lý do các nước nỗ lực gia nhập BRICS

Zambia muốn để ở Nga tất cả đều tốt, nhưng lệnh trừng phạt nhằm mục đích ngăn chặn điều này

"Chúng tôi muốn để ở Nga tất cả đều tốt... Mục đích chung của các biện pháp trừng phạt là ngăn cản quốc gia thành công. Vì vậy, nếu một quốc giacông việc không tốt, thì quốc gia đó không thể sử dụng các nguồn lực của mình để giúp đỡ các nước khác", Charles Milupi nói với Sputnik trong cuộc phỏng vấn bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, khi ông đánh giá lợi ích của công việc BRICS.

Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga về kế hoạch Mỹ siết chặt trừng phạt: Mỹ không còn gì ngoài đe dọa
Milupi bổ sung rằng ông coi những hậu quả tiêu cực như vậy là một thiếu sót của các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Bộ trưởng nói thêm rằng Zambia cũng có những vấn đề nội bộ riêng cần được giải quyết và những vấn đề này hiện đang gây khó khăn cho quốc gia châu Phi này.
Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng sẽ đương đầu với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu áp dụng đối với Nga từ những năm gần đây và tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý rằng phương Tây thiếu can đảm thừa nhận thất bại của các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga. Bản thân các nước phương Tây đã nhiều lần lên tiếng cho rằng các lệnh trừng phạt chống Nga không hiệu quả. Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng đòn nặng nề vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo lời ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Thảo luận