Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga về kế hoạch Mỹ siết chặt trừng phạt: Mỹ không còn gì ngoài đe dọa

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kế hoạch của Mỹ thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với nguồn cung dầu của Nga là một trong những yếu tố gây áp lực chính trị và tâm lý đối với cộng đồng doanh nghiệp Nga; trong kho vũ khí chính sách đối ngoại của Mỹ chỉ còn đe dọa và áp lực, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov nói với Sputnik.

“Đây là một trong những yếu tố gây áp lực chính trị và tâm lý đang diễn ra đối với cộng đồng doanh nghiệp của chúng ta, đối với cộng đồng quốc tế. Tôi muốn cảnh báo mọi người không nên đánh giá quá cao tầm quan trọng của các bước đi của Mỹ. Các bộ phận quan trọng trong lĩnh vực năng lượng của chúng tôi đã bị trừng phạt trong một thời gian rất dài. Những biện pháp trừng phạt này hoàn toàn bất hợp pháp, chúng xuất phát từ sự bất lực của người Mỹ, khi họ tự coi mình là kẻ thống trị thế giới”, - ông nói trong cuộc trò chuyện với cơ quan này bên lề Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu.

Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Nhà Trắng khẳng định sẽ thắt chặt lệnh trừng phạt dầu mỏ Nga
“Không còn gì trong kho chính sách đối ngoại của Mỹ ngoại trừ các lệnh trừng phạt, đe dọa và áp lực. Đây là sự phản ánh của một hệ thống bị phân hủy hoàn toàn và cuối cùng sẽ sụp đổ”, - ông nhấn mạnh.
Trước đó, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Dalip Singh cho biết, Mỹ có ý định thắt chặt hơn nữa chế độ trừng phạt đối với Nga, bao gồm cả khối lượng cung cấp dầu cho thị trường thế giới và hoạt động vận tải của nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала