Các nước NATO đang tính toán kịch bản đối phó Nga

Matxcơva (Sputnik) – Nhằm cố gắng duy trì sự thống trị toàn cầu, các nước NATO đang hiện đại hóa cơ sở hạ tầng quân sự và vạch ra các kịch bản chống lại Nga, Trợ lý Tổng thống Nga, Chủ tịch Hội đồng Hàng hải Nikolai Patrushev cho biết tại cuộc họp ở khu vực Kaliningrad.
Sputnik

Ông nói: “Việc Nga theo đuổi chính sách đối nội và đối ngoại độc lập đã gây ra sự phản đối từ Hoa Kỳ và các đồng minh NATO, những nước đang nỗ lực duy trì sự thống trị của mình trên thế giới, bao gồm cả Đại dương Thế giới”.

Patrushev lưu ý rằng tại khu vực Baltic, “các nước NATO thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận quân sự, trong đó vạch ra các kịch bản đẩy lùi một cuộc tấn công được cho là của Nga nhằm vào các nước Baltic”. Ông lấy ví dụ về cuộc diễn tập của Steadfast Defender diễn ra vào mùa xuân năm nay.
Stoltenberg lo ngại cho NATO và Ukraina vì đề xuất của Putin

“Các nước vùng Baltic đang hiện đại hóa cơ sở hạ tầng quân sự của mình để phù hợp với lực lượng của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Hiện đang bắt đầu quá trình thực hiện thỏa thuận giữa Latvia, Lithuania và Estonia về việc xây dựng tuyến công trình phòng thủ ở biên giới với đất nước chúng ta”, Chủ tịch Hội đồng Hàng hải lưu ý.

Ông tuyên bố rằng “sau khi Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO, có thể quan sát thấy rõ nguyện vọng muốn thay đổi tình trạng của Biển Baltic, xem xét lại các chế độ pháp lý hiện hành về các không gian và eo biển hàng hải được sử dụng cho vận chuyển quốc tế, và các kế hoạch đang được ấp ủ để cấm không cho Hạm đội Nga di chuyển ở biển Baltic”.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Stoltenberg: NATO lẽ ra nên hỗ trợ tích cực hơn cho Ukraina
Patrushev nói thêm rằng “có sự vi phạm các quy tắc quốc tế khi các tàu của Nga bị ngắt kết nối với mạng lưới liên lạc vệ tinh, điều này tạo ra rủi ro cho sự an toàn hàng hải và các mối đe dọa đối với toàn bộ cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng của vận tải đường thủy”.
Thảo luận