Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân đội Nga giải phóng làng Makeevka ở LNR

Matxcơva (Sputnik) - Nhóm quân Nga "Phía Tây" đã giải phóng Makeyevka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Sputnik

“Các đơn vị của lực lượng Phía Tây nhờ hoạt động tấn công hiệu quả đã giải phóng làng Makeyevka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tin lưu ý rằng quân đội Nga còn đánh trúng điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn tấn công cơ giới số 44, số 53, số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 117 tại các khu vực Kupiansk thuộc vùng Kharkov, Makeevka ở LNR, Grigorovka và Torskoye ở DNR. Cũng đã đẩy lùi một cuộc phản công của đơn vị xung kích thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của địch lên tới 450 quân nhân, 9 phương tiện, pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, pháo tự hành M198 155 mm do Mỹ sản xuất, pháo phản lực FH-70 155 mm do Anh sản xuất, pháo 152 mm D-20, pháo tự hành Gvozdika 122 mm, hai pháo tự hành D-30 122 mm, một pháo tự hành L-119 105 mm do Anh sản xuất. Ba kho đạn dược đã bị phá hủy”.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chúng tôi là bia đỡ đạn". Lính Ukraina bị bắt đưa ra lời khuyên cho người dân nước mình

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 70 chiến binh trong ngày qua ở khu vực Kharkov

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Bắc” theo hướng Liptsovsky và Volchansky đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 113 trong khu vực định cư Volchansk và Liptsy, vùng Kharkov. Kẻ thù đã mất tới 70 quân nhân và 4 phương tiện”, báo cáo của bộ quân sự cho biết.

Nhóm Trung tâm đẩy lùi 4 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của Cụm quân Trung tâm đã cải thiện tình hình chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 24, 67, 110, 151, Lữ đoàn Dù 25 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 119 trong các điểm dân cư Aleksandro- Kalinovo, Dachenskoye, Gornyak, Tarasovka, Kurakhovo và Krasnoarmeysk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Quyết định đúng đắn”: chuyên gia Phương Tây nói về nhóm quân Ukraina ở thành phố Ugledar
Ngoài ra, bốn cuộc phản công của các nhóm tấn công Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi.
“Thiệt hại của địch lên tới 620 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, hai khẩu pháo D-20 152 mm, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, bốn khẩu pháo D-30 122 mm. Một kho đạn dược đã bị phá hủy,” Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết thêm.

Nhóm Đông tiêu diệt tới 135 quân nhân Lực lượng Vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân Đông, nhờ các hoạt động tích cực, đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn số 21 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia tại các khu vực định cư Dobrovolye và Velikaya Novoselka. của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi cuộc phản công của nhóm xung kích thuộc LLVT Ukraina”, - thông báo viết.
Địch mất tới 135 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 9 xe và một khẩu pháo Caesar 155 mm do Pháp sản xuất. Một kho đạn dược đã bị phá hủy, bộ này cho biết thêm.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người dân sơ tán từ tỉnh Kursk nói về nạn cướp bóc của Lực lượng Vũ trang Ukraina

Bộ Quốc phòng cho biết về tổn thất của LLVT Ukraina ở khu vực Zaporozhye và Nikolaev

“Các đơn vị của tập đoàn quân Dnepr đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, Lữ đoàn phòng thủ số 123 và Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 15 tại các khu định cư Kopani, Malaya Tokmachka ở vùng Zaporozhye và Kotlyarevo ở vùng Nikolaev,” báo cáo của Bộ cho biết.
Theo bộ này, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 80 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 4 phương tiện và một trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T do Đức sản xuất.
Bộ Quốc phòng cho biết: “Ba kho đạn dược đã bị phá hủy”.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Công việc của đơn vị súng cối thuộc lực lượng đặc nhiệm "Akhmat" Nga ở tỉnh Kursk

Các chiến binh của cụm quân "Phía Nam" đẩy lùi ba đợt phản công của LLVT Ukraina trong ngày qua

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới số 54 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn số 18 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia và “Quân đoàn nước ngoài” trong các khu vực định cư của Konstantinovka và Seversk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ba cuộc phản công của các nhóm tấn công đối phương đã bị đẩy lùi”.
Theo bộ này, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 610 quân nhân, 9 phương tiện, một khẩu pháo FH-70 155 mm sản xuất tại Anh, hai khẩu pháo D-20 152 mm, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, ba khẩu pháo D-30 122 mm, hai khẩu pháo L-119 105 mm sản xuất tại Anh và trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD.
Bộ Quốc phòng cho biết: “Bốn kho đạn đã bị phá hủy”.

Quân đội Nga phá hủy hai cơ sở hạ tầng nhiên liệu của Lực lượng Vũ trang Ukraina

“Hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các nhóm quân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tập kích hai cơ sở hạ tầng nhiên liệu, một trung tâm tình báo kỹ thuật vô tuyến và nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 136 khu vực “, - tuyên bố cho biết.

Ngoài ra, hệ thống phòng không còn bắn hạ một quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất và 172 thiết bị bay không người lái của Ukraina.
Thảo luận