- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người dân sơ tán từ tỉnh Kursk nói về nạn cướp bóc của Lực lượng Vũ trang Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Quyền Thống đốc Vùng Kursk / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích vào thành phố Sudzha ở vùng Kursk
Hậu quả của vụ pháo kích vào thành phố Sudzha ở vùng Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một thường dân sơ tán khỏi tỉnh Kursk đã kể lại việc các chiến binh của Lực lượng vũ trang Ukraina đã tham gia cướp bóc như thế nào trong ngôi làng của ông và đóng sở chỉ huy trong ngôi nhà của ông, sau đó chúng đã đốt nhà, Sputnik được quyền sử dụng đoạn video cảnh thẩm vấn người bị hại.

“Vào ngày 7 (tháng 8), lực lượng vũ trang Ukraina tiến vào làng chúng tôi. Họ bắt đầu cướp bóc và lập trụ sở ngay trong nhà tôi. Gần nhà tôi có một cái giếng, nhà rất thuận tiện để ở... Hơn nữa, có rất nhiều thực phẩm phẩm khác nhau ở đó”, ông nói.

UAV “Baba Yaga” của Ukraina thiêu rụi hai ngôi nhà trong đêm tại tỉnh Kursk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
UAV “Baba Yaga” của Ukraina thiêu rụi hai ngôi nhà trong đêm tại tỉnh Kursk
Ông cũng bổ sung rằng Lực lượng vũ trang Ukraina đã đốt nhà của dân thường, bao gồm cả việc cuối cùng chúng đốt nhà của ông.
Thông tin của người sơ tán đã được các nhà điều tra quân sự của Ủy ban điều tra Nga ghi nhận.
Cục điều tra quân sự chính của Ủy ban điều tra Liên bang Nga hiện đang điều tra một vụ án hình sự liên quan đến cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào khu vực biên giới tỉnh Kursk. Vụ án được khởi xướng theo một số điều khoản của Bộ luật Hình sự Liên bang Nga, bao gồm hành vi khủng bố, giết người, vận chuyển trái phép vũ khí và đạn dược, cũng như nỗ lực nhằm vào mạng sống của các nhân viên thực thi pháp luật. Trong phạm vi của cuộc điều tra sơ bộ, sự thật về mục đích sử dụng máy bay không người lái FPV và súng máy hạng nặng của quân lính Ukraina nhằm vào dân thường ở khu vực Kursk đã được ghi lại. Hơn 8 nghìn người đã được xác định là nạn nhân.
Các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina lúc 5h30 (9h30 giờ Hà Nội) ngày 6 tháng 8 tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở tỉnh Kursk, vụ tiến quân của họ đã bị ngăn chặn, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động ở tỉnh Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và tiếp cận biên giới quốc gia. Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 27 tháng 9, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, địch đã tổn thất hơn 17,7 nghìn quân nhân và 131 xe tăng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện ành động khiêu khích và bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Ông Putin khẳng định rằng kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng, mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Ở tỉnh Kursk, cũng như các tỉnh Belgorod và Bryansk, chế độ hoạt động chống khủng bố được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.
Nũ nhân chứng kể máy bay không người lái Baba Yaga của Ukraina đốt nhà dân ở tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nũ nhân chứng kể máy bay không người lái "Baba Yaga" của Ukraina đốt nhà dân ở tỉnh Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала