Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga triệt hạ cơ sở hạ tầng sân bay của Ukraina và một thê đội quân sự

MATXCƠVA (Sputnik) - Các phi đội hàng không Nga phối hợp với pháo binh và máy bay không người lái đã đánh tan kho chứa vũ khí đạn dược, tên lửa và pháo binh, cơ sở hạ tầng sân bay của Ukraina và một thê đội quân sự ở khu vực bốc dỡ hàng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Sputnik

“Không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Nga đã phối hợp tấn công triệt hạ kho chứa đạn dược, tên lửa và pháo binh, cơ sở hạ tầng sân bay, thê đội quân sự trong khu vực bốc dỡ hàng, cũng như điểm tích tụ nhân lực và khí tài của đối phương ở 124 khu vực”, - cơ quan quân sự Nga cho biết trong thông cáo tóm tắt.

Các phương tiện phòng không của Nga đã bắn hạ 4 tên lửa HIMARS và 24 máy bay không người lái của Ukraina, Bộ Quốc phòng cho biết thêm.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng thêm một khu định cư ở DNR

Quân Nga giải phóng Nelepovka ở CHND Donetsk

“Các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm” đã hoạt động tích cực giải phóng điểm dân cư Nelepovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - thông báo cho biết.

Kiev mất tới 425 binh sĩ trong vùng trách nhiệm của nhóm quân «Phía Tây»

"Thiệt hại của đối phương lên tới 425 chiến binh, 1 xe tăng, 5 ô tô, 1 pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, 2 pháo phản lực FH-70 155 mm do Anh sản xuất, 1 khẩu D- 152 mm 20, pháo D-30 122 mm, 2 trạm tác chiến điện tử Enklav-N", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Quân Nga còn phá huỷ 5 kho đạn dược của đối phương.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đánh vào trung tâm liên lạc vô tuyến của LLVT Ukraina

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 560 binh sĩ và 1 xe tăng trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Phía Nam"

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 560 quân nhân, 1 xe tăng, 8 ô tô, 2 khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, 1 khẩu pháo 155 mm FH-70 do Anh sản xuất và 1 pháo tự hành 152 mm "Akatsiya", 1 lựu pháo 152 mm "Msta-B", 1 pháo 105 mm L-119 do Anh sản xuất, 1 pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất và 1 trạm tác chiến điện tử «Nota».

Nhóm quân «Dnepr» tiêu diệt tới 85 chiến binh Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân «Dnepr» đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, Lữ đoàn phòng thủ bờ biển số 39, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 108 và số 124 của Ukraina tại các khu dân cư Malaya Tokmachka vùng Zaporozhye, Antonovka vùng Kherson và thành phố Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 85 quân nhân, 10 ô tô, 1 khẩu pháo Paladin 155 mm do Mỹ sản xuất và 1 trạm tác chiến điện tử Enclave-N", - thông cáo chiến sự do Bộ Quốc phòng phát tán nêu rõ.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Đoàn tàu hỏa chở vũ khí nước ngoài của Lực lượng vũ trang Ukraina bị phá hủy

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận