Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Phát hiện đoạn phim tàn sát thường dân tỉnh Kursk trong camera của lính Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Một đại diện của lực lượng an ninh Nga nói với Sputnik rằng bằng chứng video binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina tàn sát cư dân trong khu định cư tỉnh Kursk đã được tìm thấy trên camera gắn trên mũ sắt của một trong những chiến binh Ukraina đã bị tiêu diệt.
Sputnik

“Đơn vị của chúng tôi đã tiêu diệt một nhóm địch ở ngoại ô khu định cư tỉnh Kursk. Một trong số chúng có gắn camera trên mũ bảo hiểm. Camera đã ghi lại khoảnh khắc giết chết cư dân địa phương. Chúng tôi thấy rằng đây là lính Ukraina bình thường, có liên quan đến các vụ giết người và cướp của, chiếc SUV gần đó với vàng bạc trang sức trong hộc xe. Điều này có thể liên quan đến file vụ giết người được camera ghi lại”, nguồn tin của Sputnik cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người dân sơ tán từ tỉnh Kursk nói về nạn cướp bóc của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Đoạn phim cho thấy chiến binh Ukraina đang ở trong một căn phòng có cửa sổ kéo rèm, quay sang ai đó và đề nghị rời đi. Sau đó, hắn bắn một số phát súng có chủ đích từ súng máy. Một giây trước phát súng, một tiếng van xin: "Đừng bắn."
Từ những phát súng lóe lên, có thể thấy rõ đạn bắn vào ô cửa đối diện căn phòng. Ở ngưỡng cửa, có thể thấy rõ một người đàn ông ngồi trên xe lăn, mặc quần đùi, áo phông, bên phải cửa, gần ghế sofa, một người khác đang nằm bất động bên cạnh.
Các đơn vị Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công vào ngày 6 tháng 8 để chiếm lãnh thổ ở tỉnh Kursk. Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đã tuyên bố, cuộc tiến công đã bị chặn lại.
Theo số liệu tính đến ngày 1/10, trong cuộc giao tranh ở khu vực này, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 19.250 quân nhân và 135 xe tăng.
Tại các tỉnh Kursk, Belgorod và Bryansk, chế độ hoạt động chống khủng bố đang được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
UAV “Baba Yaga” của Ukraina thiêu rụi hai ngôi nhà trong đêm tại tỉnh Kursk
Thảo luận